Quảng cáo

5 lưu ý về cách viết CV nhân viên văn phòng ấn tượng

Author Thethao247.vn Pha Lê - 08:00 27/12/2022 GMT+7
Việc chuẩn bị được một bản CV chuẩn chỉnh, đầy đủ thông tin, hình thức đẹp mắt chắc chắn sẽ giúp bạn tăng cơ hội được gọi phỏng vấn. Chính vì thế, bạn cần phải dành nhiều thời gian và chăm chút hồ sơ xin việc của mình thật tỉ mỉ. Nếu bạn đang cần hướng dẫn về cách viết CV nhân viên văn phòng, thì bài viết sau đây sẽ dành cho bạn. 
Nghe nội dung bài viết

Chọn phong cách thiết kế CV ấn tượng

Chọn CV xin việc đẹp đóng góp khá lớn vào việc tạo nên một bản CV nhân viên văn phòng ấn tượng. Cụ thể nếu bạn muốn thu hút sự chú ý với nhà tuyển dụng thì có thể cân nhắc chọn màu sắc trùng với màu slogan của doanh nghiệp đó. Theo đó, các gam màu còn lại nên có sự hài hòa giúp nội dung trong CV nổi bật và cho nhà tuyển dụng dễ theo dõi thông tin.

5 lưu ý về cách viết CV nhân viên văn phòng ấn tượng 236200

Trình bày CV chuẩn tin học văn phòng

Công việc chính của nhân viên văn phòng thường sẽ liên quan nhiều đến các thao tác máy tính, tin học văn phòng từ cơ bản đến nâng cao. Chính vì vậy nếu bạn vận dụng chúng vào quá trình viết CV thì chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt hơn với nhà tuyển dụng bởi tính chuyên nghiệp.

Các điểm đáng chú ý nhất bao gồm: phông chữ (Times New Roman, Arial, Tahoma,...), kích thước tiêu chuẩn 12-14, căn lề - căn khoảng cách dòng chuẩn,... cùng với đó bạn cũng nên chọn lưu CV ở dạng PDF để tránh các lỗi định dạng trong quá trình gửi đi.

5 lưu ý về cách viết CV nhân viên văn phòng ấn tượng 236201

Chèn những con số để tăng tính xác thực

Bạn không nên chỉ viết một bản CV nhân viên văn phòng từ trên xuống dưới toàn là chữ vì nhà tuyển dụng đọc vào sẽ cảm thấy rất “chán” và sẽ nhanh chóng bỏ qua hồ sơ của bạn. Một gợi ý hay ho cho bạn là hãy chèn thêm những con số trong CV để tăng tính thuyết phục.

Đối với các hồ sơ ứng tuyển vị trí nhân viên văn phòng, bạn có thể bổ sung các con số tùy thuộc vào chuyên ngành. Chẳng hạn như chuyên viên phòng kinh doanh, có kinh nghiệm sales và đạt KPI thì bạn nên đề cập trực tiếp trong phần kinh nghiệm làm việc rằng bạn đã có 3 năm kinh nghiệm làm việc ở phòng kinh doanh quy mô 50 người, mỗi tháng có khả năng đạt 100 – 120% doanh số đặt ra,... Còn nếu như bạn ứng tuyển vào vị trí nhân viên khách sạn thì có thể nhắc đến việc bạn đã từng phục vụ - sắp xếp lịch trình cho đoàn khách du lịch 100 người trong vòng 3 ngày 2 đêm. Tất cả những yếu tố này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao năng lực thực tế của bạn.

Bổ sung thêm từ khóa chính liên quan đến mô tả công việc

Bạn đã thiết kế một bản hồ sơ xin việc thật ấn tượng tuy nhiên vẫn là chưa đủ sức để trở nên nổi bật. Bởi đầu tiên các nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm CV thông qua các từ khóa được nhắc đến trong mô tả công việc. Nếu không có các từ khóa quan trọng đó, CV của bạn sẽ không đến được tay của họ. Và nếu có một phép lạ nào đó khiến CV của bạn được tìm thấy, nhà tuyển dụng cũng sẽ lướt qua một lần để tìm các từ khóa liên quan đến công việc. Nếu lần này họ không đọc được các từ khóa đó, thì lần này CV chính thức sẽ bị loại. 

Vì những lí do này, trước khi viết CV nhân viên văn phòng, hãy đọc qua mô tả công việc và lọc ra các từ khóa quan trọng để chèn vào CV. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nhồi nhét mà hãy viết theo cách thật tự nhiên ở các phần như giới thiệu bản thân, kinh nghiệm làm việc... 

5 lưu ý về cách viết CV nhân viên văn phòng ấn tượng 236202

Cân nhắc việc đưa hình ảnh vào CV cho phù hợp

Một số ứng viên cho rằng nên đưa một tấm ảnh thật đẹp vào CV nhưng trên thực tế nó cũng phải phù hợp với công việc mà bạn ứng tuyển. Với CV nhân viên văn phòng, tốt nhất bạn nên lựa chọn những tấm ảnh chân dung mặc áo sơ mi có cổ, phông nền màu sáng để tạo sự chỉn chu, chuyên nghiệp. Dù chỉ là một yếu tố phụ nhưng tất nhiên những hồ sơ như thế cũng sẽ dễ tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn nên bạn hãy lưu ý nhé!

Pha Lê
Thethao247
Theo ArtTimes - Copy
27.12.2022
TIN NỔI BẬT