Quảng cáo

5 điều khiến CV xin việc online của bạn bị loại ngay từ đầu

Author Thethao247.vn Pha Lê - 09:30 15/06/2020 GMT+7
Thị trường việc làm có tính cạnh tranh cao và CV của bạn phải “chọi” lại hàng chục hoặc hàng trăm hồ sơ khác mỗi khi xin việc. Để chiếm ưu thế, trước khi gửi CV xin việc online, hãy khắc phục những sai lầm phổ biến có thể cản trở bạn – cũng là lí do khiến nhà tuyển dụng phớt lờ CV của bạn.

Lỗi đánh máy và chính tả

Hãy luôn luôn đọc lại CV xin việc online của bạn trước khi gửi đi. Bạn đã dành rất nhiều thời gian để hoàn thành CV và chắc chắn bạn không muốn mất đi cơ hội việc làm vì các lỗi nhỏ này phải không?

CV khó đọc

Bạn có thể là ứng viên hoàn hảo cho công việc, nhưng nếu CV của bạn được trình bày rối rắm và khó đọc, bạn không thể được mời phỏng vấn. Nói một cách đơn giản, CV của bạn càng rõ ràng thì nhà tuyển dụng có nhiều khả năng sẽ đọc nó.

Hãy dành thời gian suy nghĩ về việc CV của bạn thực sự trông như thế nào. Sử dụng phông chữ rõ ràng, đơn giản và các gạch đầu dòng để làm cho văn bản dễ đọc nhất có thể. Điều này đảm bảo nhà tuyển dụng sẽ thấy giá trị của bạn, ngay cả khi họ chỉ lướt qua CV của bạn trong 30 giây.

Nếu bạn không giỏi kỹ năng viết, đặc biệt là viết CV thì cũng đừng quá lo lắng. Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ tạo CV miễn phí được ứng viên và cả nhà tuyển dụng đánh giá cao như Vietcv.io. Chứa hàng trăm mẫu CV đẹp và hiện đại, đa dạng ngành nghề, đây sẽ là nguồn tham khảo đáng giá cho bạn trong việc viết CV thuyết phục được nhà tuyển dụng.

Không chỉ hỗ trợ bạn trong việc trình bày CV đúng chuẩn, Vietcv còn giúp bạn khắc phục lỗi chính tả hoặc đánh máy nhờ chức năng chia sẻ CV với bạn bè. Họ sẽ là đôi mắt thứ 2 giúp loại bỏ các lỗi nhỏ nhặt nhưng có thể khiến bạn trả giá đắt.

Thiếu sự tương đồng giữa vị trí công việc và CV

Khi kinh nghiệm của bạn không phù hợp với công việc ứng tuyển, chẳng hạn như thay đổi ngành nghề, thì một mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc online là ý tưởng khá tốt. Đó là cơ hội để bạn giải thích về bản thân và lý do tại sao bạn phù hợp với vị trí này mặc dù không có kinh nghiệm.

Bạn nhất định phải điều chỉnh CV sao cho phù hợp với mọi vị trí cụ thể mà bạn ứng tuyển. Nếu không có sự tương đồng giữa kinh nghiệm của bạn và vị trí, bạn phải khắc phục điều đó bằng cách tập trung vào các kỹ năng và kinh nghiệm có liên quan.

Khoảng thời gian nghỉ việc quá dài

Mọi người đều có thể gặp các sự cố khiến sự nghiệp của họ bị gián đoạn và các nhà tuyển dụng đều nhận thức được điều này. Một vài tháng không làm việc là bình thường nhưng chắc chắn một khoảng cách dài hơn 1 hoặc 2 năm sẽ khiến họ đặt nghi vấn.

Bạn đã ở đâu? Bạn đã làm gì? Dù bạn đã tham gia các hoạt động tình nguyện hay theo đuổi một sở thích mới, hãy đề cập đến nó trong CV xin việc online. Hãy nhớ rằng, các nhà tuyển dụng thường tìm kiếm một người phù hợp với đội ngũ và văn hóa của họ, và trong khi các chi tiết này trông có vẻ mong manh nhưng chúng có thể tiết lộ một phần tính cách của bạn.

Thiếu thành tựu

CV xin việc online của bạn không nên chỉ là danh sách các nhiệm vụ và trách nhiệm của bạn, mà nó còn phải minh họa cho những gì bạn có thể mang lại cho nhà tuyển dụng. Hãy xem nó như một công cụ tiếp thị cho bản thân bạn. Cách tốt nhất để nói về các kinh nghiệm và kỹ năng của bạn là gì? Đó là một CV chứa các từ hành động như “Tăng trưởng”, “Đề xướng”, “Kiểm soát” thay vì các từ “Nhiệm vụ bao gồm…”, “Chịu trách nhiệm về…”. Ngoài ra, các con số cũng rất quan trọng, đặc biệt là khi nói đến việc làm cho các thành tích trở nên nổi bật.

Thông tin phóng đại

Không ai nên nói dối về lịch sử làm việc của họ nhưng không hiếm ứng viên nói quá lên một chút về bản thân họ. Hầu hết các nhà tuyển dụng đều đủ hiểu biết để phát hiện ra các loại phóng đại này. Và ngay cả khi việc nói quá trong CV xin việc online có thể đưa bạn đến một cuộc phỏng vấn thì cuộc hành trình có thể sẽ dừng lại ở đó một khi nhà tuyển dụng phát hiện ra sự thật.

Pha Lê
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
15.06.2020
CV mẫu CV mẫu CV đẹp CV xin việc online
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo