Quảng cáo

5 dấu hiệu cho thấy bạn không nên nhảy việc

Author Thethao247.vn Hà Phương - 13:45 05/09/2022 GMT+7
Nhảy việc đã dần trở thành một hướng hành động thú vị và mang lại nhiều lợi ích tích cực trong quá trình xây dựng lộ trình nghề nghiệp của mỗi người. Tuy nhiên những lầm tưởng hoặc hiểu biết sơ sài về nhảy việc rất dễ khiến bạn gặp phải những bất lợi và ảnh hưởng nghiêm trọng khi đọc sai dấu hiệu.
Nghe nội dung bài viết

Dưới đây CarerLink chia sẻ với bạn 5 dấu hiệu cho thấy bạn không nên nhảy việc, cùng tìm hiểu nhé.

Bạn không biết mục đích của mình là gì

Điều đầu tiên mà bạn cần làm trước khi quyết định nhảy việc đó xác định mục đích của mình. Đây là một bước rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công hoặc thất bại trong lựa chọn của bạn.

Sẽ rất khó khăn nếu bạn bỏ qua bước này hoặc không hề biết mục đích của mình khi nhảy việc là gì. Bạn mơ hồ suy nghĩ về một công việc nào đó khác do sự tác động của những đồng nghiệp hoặc môi trường xung quanh, các bài viết hoặc một trào lưu trong khoảng thời gian nhất định. Hoặc thay vì vạch ra những mục đích và động lực thay đổi, bạn chỉ đơn thuần tìm hiểu các công việc mới trên các website tìm việc làm Hà Nội, TPHCM… mà không có tiêu chí nào. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn chưa sẵn sàng để tiếp cận quyết định nhảy việc và cần thêm nhiều thời gian để làm rõ động cơ của mình.

Bạn chưa tìm được một vị trí cụ thể

Cân nhắc nhảy việc khi đang làm việc tại một vị trí trong doanh nghiệp, bạn sẽ đối mặt với nhiều rủi ro về lựa chọn của mình. Lúc này bạn đang mong muốn một công việc khác nhưng chưa tìm được vị trí ưng ý, phù hợp với mình. Nhiều trường hợp nhân viên quyết định nghỉ công việc cũ rồi sau đó mới bắt đầu tìm công việc mới để ứng tuyển. Quá trình này được đánh giá là thiếu tầm nhìn khi bạn đưa bản thân vào thế bị động và áp lực.

Thay vào đó, trong lúc trình bày nguyện vọng nghỉ việc và thực hiện các thủ tục bàn giao, bạn nên kết hợp việc tìm kiếm, nghiên cứu cũng như thực hiện phỏng vấn để đảm bảo quá trình nhảy việc diễn ra suôn sẻ và chủ động.

Thời gian bạn làm việc quá ngắn

Một trong những dấu hiệu quan trọng cho thấy bạn không nên nhảy việc đó là độ dài thời gian làm việc tại doanh nghiệp hiện tại. Bạn không thể nào suy nghĩ và tìm kiếm một công việc mới khi mà vừa kết thúc thử việc chưa được lâu và thời gian làm việc chính thức quá ít ỏi, thường thấy là 2 đến 3 tháng. Biểu hiện này xuất hiện ở những nhân viên cả thèm chóng chán, không tâm huyết với vị trí công việc và dễ dàng tìm cơ hội khác.

Cần lưu ý rằng, những thông tin về kinh nghiệm làm việc sẽ được thể hiện trong CV của bạn khi ứng tuyển vào các vị trí công việc khác. Nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao những ứng viên có quá trình làm việc đứt gãy nhiều với thời gian cống hiến ngắn ngủi.

Kế hoạch phát triển tương lai chưa rõ ràng

Bạn không nên nhảy việc khi chưa có một lộ trình phát triển bản thân rõ ràng trong tương lai. Dấu hiệu này được nhận thấy từ những nhân viên không xác định được giá trị cốt lõi của bản thân, những kỹ năng chuyên môn hoặc cơ hội thăng tiến.

Không giải quyết được những vấn đề cơ bản này sẽ khiến cho quyết định nhảy việc đưa bạn đến với rất nhiều khó khăn và thách thức. Hệ quả dễ thấy nhất đó là bạn sẽ lựa chọn sai công việc trong tương lai, không phát huy được những điểm mạnh và rơi vào trạng thái mất định hướng nghề nghiệp.

Các nguyên nhân đều đến từ bạn

Các yếu tố từ doanh nghiệp cũng có thể tác động và khiến cho bạn muốn nhảy việc. Không chỉ đơn thuần là thay đổi công việc, lúc này bạn còn muốn thay đổi môi trường làm việc, đội nhóm hoặc các chính sách đãi ngộ hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên những yếu tố trên cần được phân tích một cách khách quan rằng liệu nguyên nhân bạn muốn nhảy việc đến từ doanh nghiệp hay là từ bạn. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên tự nhìn nhận xem liệu bản thân đã hoàn thành đúng vai trò chưa, hiệu quả công việc của bạn có được đảm bảo không, bạn có phải là lí do dẫn đến xung đột trong đội nhóm,… Thông qua quá trình tự đánh giá hoặc nhờ tham vấn từ đồng nghiệp hoặc những người thân uy tín xung quanh, bạn sẽ có được câu trả lời cho dấu hiệu này để tránh lặp lại trong môi trường mới.

Hà Phương
Thethao247
Theo ArtTimes - Copy
05.09.2022
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo