5 cách SEO website về thể thao hiệu quả 2021

Author Thethao247.vn Hà Phương - 17:18 05/05/2021 GMT+7
Đầu tư vào một chiến lược SEO trang web thể thao mạnh mẽ là điều cần thiết và bạn không cần phải trở thành một chuyên gia SEO cho điều đó. Trọng tâm nên tập trung vào việc tối ưu hóa trang web đội thể thao của bạn để cải thiện SEO trang web thể thao của bạn.
01620210354.jpeg

Vì vậy, không cần phải quảng cáo thêm, đây là 10 mẹo hàng đầu mà Leading Digital gợi ý cho bạn để cải thiện thứ hạng SEO trang web thể thao của mình:

1. Tập trung vào từ khóa

Sử dụng tiêu đề WordPress của bạn (H1-H6) để nhấn mạnh các từ khóa của bạn. Bên cạnh đó, tiêu đề cũng sẽ giúp công cụ tìm kiếm xác định các từ mà bạn muốn chúng hiển thị nội dung náy khi mọi người đang tìm kiếm.

2. Sử dụng URL thân thiện với SEO

Nhiều trang web sở hữu các URL cực kỳ dài và có không có ý nghĩa gì với người dùng. Tránh điều này bằng cách chọn một vài từ khóa hoặc cụm từ quan trọng - chẳng hạn như “tin-tuc-bong-da” - để công cụ tìm kiếm lẫn người dùng dễ xác định trang web của bạn cung cấp nội dung gì.

3. Sử dụng từ khóa trên các trang

Hướng mỗi trang tập trung vào một cụm từ khóa cụ thể. Ví dụ: bạn có thể muốn viết về một vận động viên nào đó và đặt tên của vận động viên đó thành từ khóa và lặp lại nó trên một trang cụ thể.

4. Chọn tên thích hợp cho hình ảnh

Từ khóa cũng đóng một vai trò quan trọng khi nói đến văn bản hình ảnh thay thế cho hình ảnh. Làm nổi bật các từ khóa trong tên hình ảnh hiển thị trên trang web.

5. Video

Nếu bạn đang sử dụng nội dung video, chẳng hạn như các video nổi bật về hoạt động thể thao, hãy xây dựng sơ đồ trang web dành cho video và liệt kê nó trong tài khoản quản trị trang web của Google của bạn.

11620210354.png

6. Đừng làm giảm hiệu suất tải trang web

Điều này là một trang không nên có quá nhiều file đa phương tiện, hình ảnh lớn, flash và hay gif. Thời gian tải trang rất quan trọng, vì vậy hãy loại bỏ mọi yếu tố không cần thiết làm hỏng trang web của bạn.

7. Liên kết đến các trang web thích hợp

Bạn nên liên kết đến các trang thể thao khác có liên quan đến chủ đề của bạn và bạn yêu cầu chủ sở hữu của các trang khác liên kết đến trang của bạn. Điều này giúp trang web của bạn luôn tươi mới và tăng độ tin cậy.

8. Giữ nội dung mới

Ngoài ra, để giữ cho trang web của bạn luôn mới mẻ, hãy cập nhật nội dung của bạn thường xuyên, giúp người đọc luôn cập nhật tin tức, sản phẩm, con người và các chủ đề khác mà bạn giới thiệu trên trang web thể thao của mình.

9. Mạng xã hội

Sử dụng các trang mạng xã hội và thường xuyên đăng bài lên đó. Khi bạn làm điều này, hãy chia sẻ các tin tức và video có xu hướng được quan tâm trong ngày để khuyến khích người dùng share lại nội dung của bạn nhiều nhất có thể.

10. Blog

Thêm một blog theo chủ đề thể thao được cập nhật thường xuyên vào trang web của bạn. Duy trì nó mỗi ngày và nếu có thể, hãy nhờ các chuyên gia trong lĩnh vực thể thao đóng góp nội dung cho blog. Ảnh hưởng của những người nổi tiếng trong lĩnh vực là vô cùng lớn. Lời nói của họ sẽ khiến uy tín website của bạn tăng vọt.

Hà Phương
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
05.05.2021
TIN NỔI BẬT