Quảng cáo

Việt Nam vs Thái Lan: Khi mọi thứ đều chống lại người Thái

Thứ ba, 19/11/2019 15:44 PM (GMT+7)

Việt Nam vs Thái Lan, vòng loại World Cup 2022 - Quá khứ, lịch sử đối đầu đang nghiêng về tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại lại là một câu chuyện khác.

VIDEO: Highlights Việt Nam vs Thái Lan (lượt đi)

HLV Akira Nishino chia sẻ nếu để thua Việt Nam mà đi tiếp cũng chẳng sao cả, có lẽ ông hiểu nguy cơ Thái Lan phải rời sân Mỹ Đình với 2 bàn tay trắng là rất cao.

Trước trận đấu, cả 2 HLV đều chỉ đạo cấm tác nghiệp đối với phóng viên của đối phương. Một bầu không khí căng thẳng dự báo một trận đấu hấp dẫn, kịch tính.

Việt Nam với Thái Lan đá mấy giờ?

Việt Nam vs Thái Lan | 20h00 ngày 19/11 | Địa điểm: SVĐ Quốc gia Mỹ Đình

>>> Link xem trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan

Lịch sử đối đầu của Việt Nam vs Thái Lan

Tính từ năm 1995 cho tới nay, tuyển Việt Nam đã đọ sức với người Thái tổng cổng 23 lần. Kết quả chúng ta chỉ dành được 3 chiến thắng, 5 trận hòa và nhận trái đắng tới 15 lần.

Tuy nhiên, kể từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền ở Việt Nam, các cấp độ đội tuyển của chúng ta duy trì thành tích bất bại trước Thái Lan.

Cụ thể, U22 Việt Nam thắng U22 Thái Lan 2-1 ở M150 Cup 2017, còn U23 Việt Nam thắng 4-0 U23 Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Thắng Thái Lan mới thực sự trọn vẹn

Trận siêu kinh điển của bóng đá Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan đang nóng hơn bao giờ hết. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã đối mặt với nhiều đối thủ sừng sỏ tầm cỡ châu lục như Iran, Iraq hay Nhật Bản nhưng mỗi trận đấu với Thái Lan đều đem lại một cảm xúc rất đặc biệt.

Những thành tích tuyệt vời trong 2 năm nay của bóng đá Việt Nam bao gồm á quân U23 châu Á 2018, lọt vào bán kết ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, sẽ chưa thật sự trọn vẹn nếu thiếu đi một chiến thắng trước Thái Lan tại một giải đấu chính thức và có tính chất quan trọng như vòng loại World Cup.

viet-nam-vs-thai-lan-19-11

Đấu Việt Nam: Khi người Thái lâm vào đường cùng

Trận thua trước Malaysia đã đẩy Thái Lan vào tình cảnh vô cùng ngặt nghèo. Đến Bukit Jalil với sự tự tin rất lớn, tuy nhiên “Voi chiến” vẫn phải chấp nhận một kết quả như những lần trước ghé thăm nơi đây. Nhiều người cảm thấy bất ngờ và gọi trận thua trước Malaysia là một cú sốc, nhưng với HLV Park Hang Seo thì không.

Trong buổi họp báo sau trận thắng trước UAE, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói rằng ông không hề ngạc nhiên với kết quả đó, bởi sự chênh lệch giữa Thái Lan và Malaysia là không nhiều.

Người hâm mộ Thái Lan có thể chấp nhận kết quả thua Malaysia hay bất kỳ đội bóng nào khác, nhưng để thua trước Việt Nam thì không. Sau 3 tháng cầm quân, HLV Akira Nishino đã hoàn thành tương đối tốt nhiệm vụ của mình, nhưng chỉ một thất bại vào ngày mai trước Việt Nam, chiếc ghế thuyền trưởng của nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ lung lay dữ dội.

nhan-dinh-viet-nam-vs-thai-lan

Tâm lý đối đầu với Thái Lan đã thay đổi

Sự thay đổi lớn nhất của Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đó là tâm lý trước khi đối đầu với Thái Lan và cả các đối thủ lớn khác. Chúng ta vẫn đang giữ thành tích bất bại trước các đội bóng khu vực Đông Nam Á.

Riêng với Thái Lan, ở cấp độ ĐTQG, chúng ta cũng đánh bại họ ngay trên sân nhà tại giải đấu King’s Cup diễn ra hồi tháng 6. Đó là giải đấu mà người Thái đã sắp đặt lá thăm để phân cao thấp giữa 2 đội bóng, tuy nhiên họ đã phải nhận ‘trái đắng’ khi Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất ở những phút bù giờ cuối cùng.

Đến trận đấu lượt đi tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ Thammasat, Việt Nam và Thái Lan hoà nhau với tỷ số 0-0. Đó cũng là trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của ông Akira Nishino. Với lợi thế sân nhà, người Thái rất kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trước Việt Nam nhưng điều đó đã không xảy ra. Họ đổ lỗi cho sự kém may mắn, đổ lỗi cho thời gian làm việc của HLV Akira Nishino quá ngắn.

việt nam vs thái lan, vòng loại world cup 2022, vl wc 2022, akira nishino, đội tuyển việt nam, nhận định việt nam vs thái lan, hlv park hang seo

Trong quá khứ, Thái Lan vượt trội so với Việt Nam về thành tích đối đầu. Ở lần gặp nhau cách đây 4 năm tại vòng loại World Cup, cũng trên SVĐ Mỹ Đình, Thái Lan đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Đó là trận đấu mà phần lớn những cầu thủ trong đội hình của đội tuyển Thái Lan gồm Chanathip Songkrasin, Tristan Do, Sarach Yooyen, Teerasil Dangda, Kawin Thamsatchanan và Theerathon Bunmathan... sẽ có mặt trong trận đấu ngày mai.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, ông Akira Nishino chia sẻ: "Chúng tôi thán phục phong độ ấn tượng của ĐT Việt Nam. Họ có nhiều trận thắng ấn tượng trước đối thủ Đông Nam Á và Châu Á. Việt Nam và Thái Lan là kình địch về bóng đá. Bóng đá Việt Nam là hình mẫu để Thái Lan học hỏi và cải thiện trong thời gian tới".

việt nam vs thái lan, vòng loại world cup 2022, vl wc 2022, akira nishino, đội tuyển việt nam, nhận định việt nam vs thái lan, hlv park hang seo

HLV Nishino đã chuẩn bị tâm lý để thua Việt Nam?

Với những thành tích tuyệt vời trong 2 năm qua, Việt Nam đã khiến mọi đối thủ phải nhìn bằng con mắt khác, không chỉ riêng Thái Lan.

Lứa cầu thủ hiện tại với những Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Văn Hậu, Tiến Dũng, Văn Lâm… càng chơi càng hay. Dù còn rất trẻ nhưng kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của họ không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào.

Sau 2 năm, người Thái chắc chắn không thể vỗ ngực tự xưng họ là vua của Đông Nam Á. HLV Akira Nishino nói rằng nếu Thái Lan giành chiến thắng ở các trận đấu còn lại và để thua đội tuyển Việt Nam thì điều đó hoàn toàn có thể chấp nhận được. Có lẽ chính ông cũng hiểu rằng cơ hội để rời sân Mỹ Đình dù chỉ 1 điểm mang về cũng không hề dễ dàng. Ông Akira Nishino đã chuẩn bị sẵn tâm lý để thua trước Việt Nam trong trận đấu sắp tới.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Thái Lan:

- Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải.

- Thái Lan: Siwarak Tedsungnoen, Narubadin Weerawatnodom, Theerathon Bunmathan, Pansa Hemviboon, Manuel Bihr, Phitiwat Sukjitthammakul, Sarach Yooyen, Ekanit, Supachok Sarachat, Chanathip, Supachok.

>> Xem thêm: HLV Park Hang Seo lại dùng "kế độc" để đấu với Thái Lan

>> Xem thêm: "Sự tự tin thái quá có thể khiến Việt Nam thua Thái Lan"

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT