Quảng cáo

ĐT Việt Nam đối mặt thách thức vô cùng lớn ở vòng loại WC 2022

Thứ hai, 22/02/2021 09:51 AM (GMT+7)

UAE nhiều khả năng sẽ được chọn là quốc gia đăng cai các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022, điều này sẽ đặt đội tuyển Việt Nam vào thách thức rất lớn.

VIDEO: Olympic Việt Nam vs UAE (ASIAD 2018). Nguồn: BLV Quang Huy

UAE và Thái Lan đã nộp đơn xin đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022. Nhiều khả năng, UAE sẽ là địa điểm được AFC lựa chọn vì quốc gia này có cơ sở hạ tầng thuộc loại tốt nhất châu Á. Trong năm vừa qua, UAE vẫn có thể tổ chức nhiều sự kiện thể thao và mời các đội tuyển quốc tế đá giao hữu. Đặc biệt, họ có thể đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Nếu phải thi đấu tại UAE sẽ là thách thức không nhỏ dành cho đội tuyển Việt Nam cũng như các đội bóng còn lại. Thời điểm tháng 6 hàng năm là cao điểm mùa Hè ở vùng Trung Đông. Vào cùng kỳ tháng 6 năm ngoái, UAE từng ghi nhận có ngày (14/6/2020) nhiệt độ lên đến 43 độ C, là mức nhiệt độ cao kỷ lục. Những ngày sau đó nhiệt độ cũng đều trên 40 độ C.

Ảnh 1
Các cầu thủ sẽ phải thi đấu dưới thời tiết hơn 40 độ ở UAE.

Chính vì yếu tố thời tiết mà UAE và Qatar buộc phải dời VCK World Cup 2022 sang mùa Đông, thay vì diễn ra vào mùa Hè theo truyền thống. Chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ phải có sự chuẩn bị nếu phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy.

Dự kiến vào ngày 15/3 tới, AFC sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về địa điểm đăng cai các trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á, theo hình thức đá tập trung ở từng bảng.

Ông Yousef Al Sahlawi, phó chủ tịch LĐBĐ UAE và trưởng ban các ĐTQG, xác nhận đã hoàn tất hồ sơ gửi lên AFC. Trên The National, đại diện của LĐBĐ UAE cũng tỏ ra vô cùng tự tin sẽ nhận được sự ủng hộ của AFC.

Thái Lan khó giành quyền đăng cai vòng loại World Cup 2022 của UAE

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT