Quảng cáo

Vì sao tiền đạo Việt kiều có giá 1 triệu euro thất bại ở Việt Nam?

Thứ năm, 11/06/2020 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Emil Lê Giang, cầu thủ từng khiến CLB Nurnberg bỏ ra 1 triệu euro đã thất bại khi thử việc cho 3 đội bóng ở V-League.

Emil Lê Giang sinh ngày 26/2/1991, là cầu thủ bóng đá người Slovakia gốc Việt, từng đeo băng đội trưởng đội tuyển U15, U16, U17 quốc gia Slovakia. Emil là anh trai của Patrik Lê Giang, thủ môn đang thi đấu cho CLB Bohemians 1905 của CH Séc.

Khi 14 tuổi, Emil Lê Giang đã lập kỷ lục ghi tới 66 bàn thắng chỉ trong một mùa giải khoác áo đội U14 CLB Filakovo (Slovakia). 15 tuổi, Emil Lê Giang là thủ quân đội U15 Filakovo và được gọi vào đội tuyển U16 Slovakia. 17 tuổi, anh được một câu lạc bộ của Đức là Nurnberg chuyển nhượng với giá 1 triệu euro.

emil le giang

Ngay trong lần đầu tiên khoác áo ĐTQG, Emil Lê Giang đã ghi bàn thắng duy nhất giúp U16 Slovakia giành chiến thắng 1-0 trước U16 Xứ Wales. Sau màn ra mắt ấn tượng đó, Emil đã thi đấu 14 trận, ghi được 14 bàn cho đội tuyển U16 quốc gia Slovakia và lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên đến từ những câu lạc bộ như Fulham, Liverpool... Đến tháng 9/2007, Emil chính thức đầu quân cho Nürnberg (Đức) và đã ghi được 15 bàn trong mùa bóng năm đó.

Đầu năm 2012, Emil Lê Giang bất ngờ trở về Việt Nam thử việc trong màu áo CLB Navibank Sài Gòn (đã giải thể vào năm 2012). Cầu thủ này từng chia sẻ: “Quyết định về Việt Nam thử sức không phải vì tôi khó có cơ hội chơi bóng ở châu Âu. Tôi đang thuộc biên chế của đội hạng nhất MSK Zilina nổi tiếng của Slovakia và được cho CLB hạng nhì MFK Zemplin Michalovce mượn thi đấu ở mùa giải năm nay.

Ba trận đầu mùa Giải hạng hai Slovakia 2012, tôi ghi hai bàn trước khi xin tạm nghỉ ba tuần để về Việt Nam thử việc. Tuy rất tiếc khi đang có phong độ cao như thế lại đi thử việc ở nơi mới, nhưng tôi muốn thử thách khả năng của mình tại Việt Nam. Ngoài ra, gia đình cũng khuyến khích tôi trở về Việt Nam”.

emil le giang

Khi đó, người dẫn dắt Navibank Sài Gòn là HLV Phạm Công Lộc đánh giá Emil có chân trái khéo léo, kỹ thuật cá nhân tốt, tư duy chiến thuật cũng khá. Tuy nhiên, so với các tiền đạo ngoại thì thể hình của Emil hơi thất thế. Bên cạnh đó, thời tiết nóng bức tại Việt Nam cũng là khó khăn dành cho một cầu thủ trưởng thành tại châu Âu.

Emil Lê Giang cũng tới thử việc ở Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC) và CLB bóng đá Hà Nội (nay là Sài Gòn FC), xong đều thất bại. Anh trở lại châu Âu và từng thi đấu cho SK Makov, CLB chơi ở hạng 3 theo hệ thống thi đấu của Slovakia, sau đó chuyển qua một số CLB không có nhiều danh tiếng khác. Hiện tại anh đang thi đấu cho CLB SCU Wallsee tại Áo.

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Adriano Schmidt (Next Sports)

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
emil lê giang patrik lê giang cầu thủ việt kiều tiền đạo việt kiều
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo