Quảng cáo

HLV Akira Nishino tiết lộ lý do giúp U23 Thái Lan hoà Iraq

Thứ tư, 15/01/2020 08:08 AM (GMT+7)

HLV Akira Nishino đã dành nhiều thời gian nói về những sự thay đổi giúp U23 Thái Lan cầm hoà U23 Iraq, đồng thời thể hiện sự quyết tâm ở vòng tứ kết.

VIDEO: Highlight U23 Thái Lan 1-1 U23 Iraq (Nguồn: VTV)

Đội tuyển U23 Thái Lan đã giành quyền vào tứ kết giải U23 châu Á 2020 sau khi cầm hoà U23 Iraq với tỷ số 1-1. Đây là thành tích rất đáng tự hào với bóng đá xứ sở chùa Vàng khi cách đây không lâu, chính họ đã bị loại ngay ở vòng bảng SEA Games 30.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Akira Nishino nói: “Tôi cùng các học trò đã nỗ lực hết sức và kết quả ngày hôm nay thật sự xứng đáng. Chúng tôi đã lọt vào vòng tứ kết.

Đội hình 11 cầu thủ hôm nay có nhiều sự thay đổi so với 2 trận ra quân, tuy nhiên các cầu thủ dự bị đã thi đấu tốt như những cầu thủ đội 1. Họ thi đấu tập trung, quyết tâm và đặc biệt là tinh thần không sợ hãi.

hlv akira nishino

Tôi sử dụng Ben Davis và Worachit ở trên hàng công. Bộ đôi này đã cho thấy điểm mạnh lớn về mặt tốc độ. Họ cũng phối hợp ăn ý với đồng đội trong cả khâu tấn công lẫn phòng ngự. Tuy nhiên khi bước sang hiệp 2 tôi phải rút Ben Davis ra ngoài bởi cậu ấy đã phải nhận 1 thẻ vàng và có nguy cơ bị truất quyền thi đấu”.

Đối thủ sắp tới của U23 Thái Lan sẽ là đội bóng đứng nhất bảng B. Cục diện của bảng đấu này đang rất khó đoán. Tuy nhiên đội gặp bất lợi lớn nhất là U23 Qatar. Đánh giá về vòng đấu tới, ông Akira Nishino nói tiếp: “Chắc chắn chúng tôi sẽ gặp thử thách lớn ở tứ kết, đến hiện tại chúng tôi vẫn chưa biết đối thủ là ai. Tuy nhiên chúng tôi sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất với thời gian nghỉ nhiều hơn. Các cầu thủ sẽ hồi phục thể lực để sẵn sàng cho trận đấu tới.

doi tuyen u23 thai lan

Tôi vui mừng vì U23 Thái Lan đang có những cầu thủ rất chất lượng. Charoen Sak Wongkon sở hữu tốc độ tốt để đảm bảo khả năng lên công về thủ khi cần thiết. Tithornorn Aksornsri với cái chân trái khéo léo đủ khả năng thay thế Theerathon Bunmathan trong tương lai”.

Khép lại buổi họp báo, nhà cầm quân người Nhật Bản khẳng định toàn đội đã quên thất bại ở SEA Games và sẽ dốc toàn lực ở trận đấu tiếp theo tại VCK U23 châu Á 2020.

"Không có gì để nói lại về quá khứ, không có gì khác biệt giữa cách huấn luyện của tôi tại SEA Games 30 với ở đây, chỉ là cách vận hành khác đi. Thật sự tôi muốn quên giải đấu đó đi. Chúng tôi đã không có nhiều trận đấu trước đó giúp cầu thủ tích lũy kinh nghiệm, còn lịch thi đấu quá dày. Ở đây, chúng tôi là chủ nhà, cầu thủ có động lực cống hiến và tích lũy kinh nghiệm. Hy vọng họ không bỏ cuộc" – HLV Akira Nishino nói.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan