Nỗ lực của Kiều Trinh không thể giúp Việt Nam gây bất ngờ trước Thái Lan

Chủ nhật, 06/10/2019 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Không có bất ngờ xảy ra khi đội tuyển Việt Nam thất bại chóng vánh với tỷ số 0-3 trước Thái Lan ở vòng 2 giải bóng chuyền nữ Asean Grand Prix 2019.

Thái Lan tham dự giải đấu với đội hình dày dạn kinh nghiệm đấu trường châu lục và cả đấu trường quốc tế. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đang trong giai đoạn trẻ hoá đội hình và hầu hết các VĐV ở lứa tuổi U23. Không những thế chúng ta còn thiếu vắng mũi tấn công quan trọng nhất Trần Thị Thanh Thuý trong đội hình.

Dù vậy HLV Tuấn Kiệt đã không triệu tập bất kỳ chủ công nào ở vòng 2. Thay vào đó, Việt Nam dự giải chỉ với 13 VĐV, có 2 chủ công và 3 libero. Ông phải đưa ra những thử nghiệm khi sắp xếp Kim Thanh thi đấu với vai trò chủ công. Xuất phát từ phụ công, sau đó chuyển qua đối chuyền và bây giờ là chủ công, tuy nhiên nữ VĐV trẻ tuổi tỏ ra còn non kinh nghiệm khi phải đối mặt với hàng chắn của đội tuyển Thái Lan. Những pha tấn công của Kim Thanh hiếm khi vượt qua được hàng chắn để mang về điểm số.

Kết quả Việt Nam vs Thái Lan, trực tiếp giải asean grand prix, trực tiếp bóng chuyền việt nam vs thái lan

Điểm sáng lớn nhất trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam đó là sự kiên cường phòng ngự trong set 1. Các pha đập bóng của Thái Lan dù rất uy lực nhưng các cô gái trẻ đã chủ động bắt bước 1 thành công. Tuy nhiên đến set 2 và set 3, sự biến hoá trong lối chơi của Thái Lan đã khiến Việt Nam thất bại chóng vánh so với set đấu trước đó.

Một trong những VĐV chơi hay nhất bên phía đội tuyển Việt Nam là Kiều Trinh. Cô ghi khá nhiều điểm ở vị trí đối chuyền. Dù là nữ VĐV trẻ tuổi nhưng Kiều Trinh cho thấy sức phát triển rất lớn để trở thành đối chuyền số 1 Việt Nam trong tương lai.

Thêm 1 thất bại nữa của bóng chuyền nữ Việt Nam ở một giải đấu giao hữu tầm cỡ khu vực Đông Nam Á. Đây là điều đáng lo ngại khi SEA Games 30 đã cận kề và mục tiêu của đội tuyển Việt Nam đó là giành Huy Chương.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan trực tiếp giải asean grand prix trực tiếp bóng chuyền việt nam vs thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT