Quảng cáo

Thủ môn Brazil: 'Kiatisak e ngại 3 đội bóng của Việt Nam'

Thứ sáu, 07/08/2020 06:54 AM (GMT+7)
A A+

Thủ môn gốc Brazil Phan Văn Santos đã chia sẻ những kỷ niệm khi còn thi đấu, và tình bạn giữa anh và Kiatisak.

VIDEO: Phan Văn Santos và những bàn thắng để đời. Nguồn: BLV Quang Huy

Thủ môn Phan Văn Santos đã sang Việt Nam thi đấu từ năm 2001. CLB đầu tiên mà anh đầu quân là Đồng Tâm Long An. Santos thi đấu tại đây đến mùa giải 2010, sau đó anh chuyển sang Navibank Sài Gòn dưới dạng cho mượn. Năm 2012, anh về CLB Becamex Bình Dương sau khi Navibank Sài Gòn giải thể. Sau đó 1 năm, anh đầu quân cho tân binh V-League mùa giải đó là Hùng Vương An Giang trước khi giải nghệ.

Năm 2008, Phan Văn Santos có quốc tịch Việt Nam và được HLV Calisto triệu tập vào ĐTQG. Đáng nhớ hơn, Santos được ra sân trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Brazil, đối đầu với Ronaldinho và những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới lúc bấy giờ.

Khi còn thi đấu tại V-League, Phan Văn Santos thường xuyên đối đầu Kiatisak trong màu áo HAGL. Thủ môn gốc Brazil đánh giá Kiatisak là một tiền đạo nhanh nhẹn, kỹ thuật, kỹ năng chơi bóng hoàn hảo, và khả năng di chuyển rất tốt. Ngoài sân cỏ, hai người cũng là bạn bè thân thiết và vẫn còn giữ liên lạc đến bây giờ.

phan van santos

Phan Văn Santos chia sẻ: “Kiatisak rất quý tôi. 2 người vẫn còn giữ liên lạc. Thời còn thi đấu ở V-League, Kiatisak cũng khá ngại CLB Long An, SLNA, CLB Đà Nẵng. Mùa giải 2002, Kiatisak là cầu thủ nguy hiểm nhất đối với tôi. Khi đối mặt thủ môn, anh ta xử lý rất tốt. Anh ấy bình tĩnh xử lý rồi ghi bàn, thi đấu như Thierry Henry của Arsenal vậy” – theo Zing.

Sau khi giải nghệ, Phan Văn Santos làm công việc HLV và bán đồ ăn. Anh từng làm HLV cho đội trẻ Bình Dương trong 2 năm nhưng sau đó gặp tai nạn giao thông. Sau đó, anh chuyển sang làm HLV part-time cho trường Quốc tế Nam Sài Gòn (SSI).

Thủ thành nhập tịch Việt Nam được AFF vinh danh là người gác đền ghi nhiều bàn thắng nhất Đông Nam Á với 15 bàn thắng. Thực tế số bàn thắng của Santos ghi được nhiều hơn con số này, tất cả đều được ghi trên chấm penalty và đá phạt.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phan văn santos kiatisak đội tuyển việt nam v league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT