Quảng cáo

Người hùng Croatia ngồi ghế nóng đội tuyển UAE?

Thứ ba, 08/12/2020 15:43 PM (GMT+7)

Đội tuyển UAE nhiều khả năng sẽ có HLV mới là ông Soran Mamiz, cựu danh thủ của bóng đá Croatia.

VIDEO: Olympic Việt Nam vs UAE (ASIAD 2018). Nguồn: BLV Quang Huy

LĐBĐ UAE đã ra quyết định sa thải HLV trưởng Jorge Luis Pinto dù ông chưa cầm quân ở bất kỳ giải đấu chính thức nào. Nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn giữa nhà cầm quân này và các cầu thủ trong đội. Sự căng thẳng ngày một leo thang khiến LĐBĐ UAE buộc phải ra quyết định mạnh tay để giữ bầu không khí của đội tuyển.

Ngay lập tức, những ứng cử viên ngồi vào chiếc ghế nóng tại đội tuyển UAE đã lộ diện. Tờ Gulf Today của UAE đưa tin nhiều khả năng đó là ông Soran Mamiz, cựu danh thủ của bóng đá Croatia.

Dự kiến LĐBĐ UAE sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với ông Soran Mamiz. Mức lương của nhà cầm quân này được tiết lộ là 4,5 triệu euro mỗi tháng. Đây là con số cao nếu so với mặt bằng chung các HLV ở khu vực châu Á.

Ảnh 1
Soran Mamiz từng là cầu thủ xuất sắc của bóng đá Croatia

Ông Soran Mamiz là thành viên của đội tuyển Croatia tham dự World Cup 1998. Đó là giải đấu mà bóng đá Croatia đã gây tiếng vang lớn khi đánh bại tuyển Đức 3-0 để lọt vào tới vòng bán kết. Tuy nhiên họ đã thất bại trước đội tuyển Pháp ở bán kết. Ở trận đấu cuối cùng, Croatia đánh bại Hà Lan với tỷ số 2-1 và giành hạng ba chung cuộc.

Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Soran Mamiz từng dẫn dắt Dynamo Zagreb giành 4 danh hiệu (2013-14,2014-15,2015-16,2019-20), chiến thắng 2 lần vô địch Cúp bóng đá Croatia (2015,2016) cùng một số danh hiệu khác.

Nhiệm vụ của ông Soran Mamiz không gì khác ngoài việc đưa UAE vượt qua vòng loại World Cup 2022, cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam, Thái Lan và Malaysia.

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam tiếp tục 'thay tướng'

Cựu danh thủ UAE sợ đội nhà bẽ mặt vì ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT