Quảng cáo

Kiatisuk: 'Thái Lan phải đánh bại Việt Nam ở mọi cấp độ'

Thứ sáu, 01/05/2020 15:00 PM (GMT+7)

Huyền thoại Kiatisuk nhận định đội tuyển Thái Lan cần phải đánh bại hoàn toàn Việt Nam ở tất cả các cấp độ giải đấu, trước khi nghĩ tới một giấc mơ xa hơn.

Thái Lan đá tiki-taka trước mặt cầu thủ Việt Nam - nguồn: VTV

Đội tuyển Thái Lan dường như đã không còn mặn mà với giải đấu AFF Cup. Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan từng tiết lộ đội bóng xứ sở chùa Vàng đang cân nhắc việc không dự giải trong năm nay. Họ lo lắng về việc các trận đấu tại AFF Cup 2020 sẽ bị trùng với vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong khi đó, huyền thoại Kiatisuk cho rằng LĐBĐ Thái Lan nên thực tế hơn trong việc đặt những mục tiêu cho tương lai. Trước mắt, đội bóng xứ sở chùa Vàng cần đánh bại Việt Nam và nên coi đây là mục tiêu số 1.

viet nam vs thai lan

Kiatisuk chia sẻ: "Bóng đá Thái Lan cần làm gì để tiến gần hơn tới World Cup? Trước hết, chúng ta chắc chắn phải là những người chiến thắng ở Đông Nam Á. Không chỉ chiến thắng đội tuyển Việt Nam, chúng ta còn phải đánh bại họ ở các cấp độ trẻ. Điều đó đồng nghĩa nếu gặp lại họ trong tương lai, chúng ta vẫn có thể chiến thắng họ và từng bước hướng mục tiêu ra sân chơi châu Á. Còn nếu ở Đông Nam Á chúng ta vẫn thua, việc vươn tầm châu lục là điều không hề dễ dàng".

Dưới sự dẫn dắt của Kiatisuk, đội tuyển Thái Lan đã thống trị Đông Nam Á với 2 chức vô địch vào năm 2014 và 2016, cùng 1 chức vô địch King’s Cup 2016. Nhà cầm quân trẻ tuổi cũng giúp U23 Thái Lan giành HCV SEA Games 2013 và đưa đội Olympic vào tới bán kết Asian Games 2014.

Tuy nhiên trong 2 năm trở lại đây, bóng đá Thái Lan đã chịu lép vế hoàn toàn về thành tích trước Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Việt Nam đã giành được nhiều danh hiệu lớn nhỏ từ cấp độ đội trẻ cho tới ĐTQG. Theo BXH FIFA, Việt Nam là đội bóng số 1 Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT