Quảng cáo

HLV Thái Lan đã tìm ra chiến thuật để đánh bại ĐT Việt Nam

Thứ tư, 21/08/2019 15:56 PM (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan tin rằng HLV Akira Nishino sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật “số 9 ảo” trong cuộc đọ sức với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Việt Nam vs Thái Lan - King's Cup 2019. Nguồn: VTC

Đội tuyển Thái Lan đã công bố danh sách sơ bộ nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Một điều rất đáng chú ý đó là HLV Akira Nishino chỉ triệu tập 2 tiền đạo, trong khi có tới 16 tiền vệ. Chân sút dày dạn kinh nghiệm Teerasil Dangda cũng vắng mặt.

Chia sẻ với Zing, nhà báo Gof Natthakorn của Siam Sport nói: "Ông Nishino có lẽ đang muốn làm mới tuyển Thái Lan. Nhà cầm quân này được cho là sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật với "số 9 ảo" để đánh bại Việt Nam. Việc HLV Nishino triệu tập nhiều tiền vệ đã làm rõ ý đồ đó".

vòng loại world cup 2022, việt nam vs thái lan, akira nishino, vl wc 2022, đội tuyển thái lan vs đội tuyển việt nam

Phóng viên Phairat MLee của Fox Sport Asia cũng chung quan điểm trên: "Truyền thông khó hiểu với lựa chọn của ông Nishino. Thái Lan vẫn còn nhiều cầu thủ xứng đáng được lên tuyển như Teeratep Winothai, Charyl Chappuis hay Apiwat Pengpakon".

"Tuy nhiên, tôi tin ông Nishino đang tính đến phương án dùng số 9 ảo, tương tự điều từng làm với tuyển Nhật Bản tại World Cup 2018. Lúc này, Supachai Jaided có thể đá với vai trò như Yuya Osako. Ý tưởng này khá táo bạo, nhưng ông Nishino không còn lựa chọn nào khác".

Sơ đồ chiến thuật với “số 9 ảo” ngày càng trở nên phổ biến trong bóng đá hiện đại. Người đóng vai trò “số 9 ảo” là một tiền đạo chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công, nhưng lại thường xuyên lùi sâu để tham gia vào lối chơi chung của toàn đội. Có thể kể đến Lionel Messi, Eden Hazard hay Roberto Firmino… là những cầu thủ hàng đầu thế giới khi thi đấu ở vai trò “số 9 ảo”.

vòng loại world cup 2022, việt nam vs thái lan, akira nishino, vl wc 2022, đội tuyển thái lan vs đội tuyển việt nam

Truyền thông Thái Lan tin rằng sơ đồ chiến thuật "số 9 ảo" là một sự lựa chọn hợp lý của ông Akira Nishino vào thời điểm này. Những tiền đạo nội của "Voi chiến" đang hoàn toàn lép vế tại Thai League. Chân sút kỳ cựu như Teerasil Dangda cũng chỉ có được duy nhất 4 bàn thắng kể từ đầu mùa giải.

Dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, HLV Akira Nishino đang có trong tay ngôi sao Chanathip Songkrasin, cầu thủ có biệt danh “Messi Thái” với khả năng tạo đột biến cao. Đây là cái tên hứa hẹn sẽ hoàn thành nhiệm vụ “số 9 ảo” mà ông Akira kỳ vọng. Tốc độ, sự khéo léo và kỹ năng săn bàn là những gì mà Chanathip đều hội tụ đầy đủ.

Bên cạnh “Messi Thái”, đội bóng xứ sở Chùa Vàng cũng đặt nhiều kỳ vọng vào tiền vệ 19 tuổi Ekanit Panya. Đây chính là cái tên của Thái Lan ghi nhiều bàn thắng nhất tính đến thời điểm hiện tại, với 8 bàn thắng trong màu áo Chiangrai United. Vị trí sở trường của Ekanit Panya là tiền vệ cánh, cầu thủ này hứa hẹn sẽ cùng với Chanathip Songkrasin tạo thành bộ đôi tấn công đầy tốc độ của đội tuyển Thái Lan.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT