Quảng cáo

HLV Anh: 'Việt Nam sẽ vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022'

Thứ tư, 21/08/2019 11:04 AM (GMT+7)

Chuyên gia Steve Darby cho rằng ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo có cơ hội rất lớn để vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Highlights Việt Nam 1-0 Thái Lan (King's Cup)

Nhận định về bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á, HLV người Anh Steve Darby cho rằng ĐT Việt Nam có đủ thực lực để giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, vị chiến lược gia này cho rằng VFF cần sớm lên kế hoạch để thực hiện giấc mơ World Cup vào năm 2026.

Theo Thể Thao Văn Hóa, HLV Steve Darby chia sẻ: "Đây là đội tuyển Việt Nam tốt nhất từ trước đến nay mà tôi từng xem, tốt hơn cả thế hệ cầu thủ trước đây với Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Bảo Khanh, Công Vinh… Đội tuyển Việt Nam hiện nay được tổ chức tốt và rất có kỷ luật trong lối chơi. Nếu như đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ được tính tổ chức, tích cực trong lối chơi họ sẽ có cơ hội rất lớn để vượt qua vòng loại thứ hai, tiến đến vòng loại thứ ba của World Cup.

Tôi nghi ngờ về khả năng tạo nên bất ngờ ở vòng cuối nên đi đến vòng loại tiếp theo là mục tiêu thực tế nhất với đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, ngay từ lúc này, các bạn cần lên kế hoạch và thực hiện cho mục tiêu lớn ở kỳ World Cup 2026 khi số lượng đội được phép tham dự VCK được tăng lên thành 48 đội".

Tại vòng loại WC 2022, ĐT Việt Nam nằm cùng bảng với Thái Lan, Indonesia, Malaysia và UAE. Đây là đều là những đối thủ ngang bằng trình độ với thầy trò HLV Park Hang Seo. Nếu thi đấu đúng thực lực, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể giành tối đa điểm số từ các đối thủ Đông Nam Á, cũng như cầm chân UAE để giành vị trí nhất bảng hoặc nhì bảng có thành tích tốt.

Lịch thi đấu cũng có phần lợi thế cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo, khi chạm trán Thái Lan ở trận mở màn vào ngày 5/9. Sau đó, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt đối đầu với Malaysia, Indonesia và trận cuối lượt đi là gặp UAE.

Danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Muangthong Utd), Trần Nguyên Mạnh (SLNA).

Hậu vệ: Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Trần Văn Kiên (Hà Nội), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Quế Ngọc Hải (Viettel), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội).

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Lương Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL).

Tiền đạo: Hà Đức Chinh (SHB ĐN), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Nguyễn Anh Đức (B.BD), Nguyễn Tiến Linh (B.BD), Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Công Phượng (STVV).

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo