Đội tuyển nữ U23 Việt Nam bỏ giải vô địch châu Á 2019, chấp nhận án phạt nặng

Thứ bảy, 13/07/2019 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Việt Nam đã quyết định rút lui khỏi giải vô địch châu Á 2019 và chấp nhận nộp phạt.

>>> VIDEO: Nữ VĐV bóng chuyền Việt Nam cân team ở set cuối

Đội tuyển nữ U23 Việt nam tham dự Giải bóng chuyền nữ U23 châu Á 2019 chính là bộ khung đội tuyển nữ quốc gia tham dự Giải bóng chuyền VTV Cup, Giải vô địch châu Á 2019 và SEA Games 30. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam VFV đã tuyên bố rút lui và không cho đội tuyển nữ quốc gia tham dự Giải vô địch châu Á khởi tranh vào ngày 17-8 tới tại Hàn Quốc.

Chia sẻ trước truyền thông ngày 4/7, ông Trần Đức Phấn nói: “Việc đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không tham dự Giải vô địch châu Á tại Hàn Quốc đã quyết định rồi, phạt thì chúng tôi cũng đã nộp. Lý do VFV không thể cử đội tuyển tham dự giải đấu là do Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) tự ý đổi lịch thi đấu của giải. Điều này dẫn tới việc ngày 10-8 kết thúc giải VTV Cup thì chỉ một tuần sau (ngày 17-8), Giải vô địch châu Á đã khởi tranh.

Do hai giải đấu diễn ra quá gần nhau nên chúng tôi phải chọn một giải để tham dự chứ cố đi dự giải châu Á mà không đạt kết quả tốt cũng không hay. Trong cuộc họp mới đây của AVC, Việt Nam và một số quốc gia cũng đã có ý kiến về việc đột ngột thay đổi thời gian tổ chức giải của AVC khiến ảnh hưởng đến các đội tuyển quốc gia".

giải bóng chuyền nữ U23 châu Á 2019, giải bóng chuyền nữ, lịch thi đấu bóng chuyền nữ hôm nay

Rút lui khỏi giải Vô địch châu Á, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tham dự giải ASEAN Grand Prix vào đầu tháng 9 với 3 đội bóng khác là Thái Lan, Indonesia và Philipines.

Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á được tổ chức 2 năm một lần và đây cũng là vòng loại của Olympic Tokyo 2020, như vậy đội tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ vắng mặt ở ngày hội bóng chuyền tại Nhật Bản.

Đội tuyển Việt Nam đã quyết định bỏ giải đấu vô địch châu Á để tập trung cho VTV Cup sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 10-8 tại Quảng Nam - một giải giao hữu quốc tế thường niên do Đài truyền hình Việt Nam VTV tổ chức.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giải bóng chuyền nữ U23 châu Á 2019 giải bóng chuyền nữ lịch thi đấu bóng chuyền nữ hôm nay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT