Quảng cáo

Đối thủ của Việt Nam dịp FIFA Days mạnh cỡ nào?

Thứ tư, 19/02/2020 19:03 PM (GMT+7)

Đối thủ của Việt Nam dịp FIFA Days là Kyrgyzstan, đội bóng với lực lượng trẻ tuổi đang thi đấu tương đối thành công ở vòng loại World Cup 2022.

Highlights: Malaysia 2-2 Việt Nam (Nguồn: Next Sports)

Sau khi Iraq xin rút lui không tham dự trận giao hữu với ĐTQG Việt Nam vì dịch Covid-19, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tìm được đối thủ mới cho thầy trò HLV Park Hang Seo, đó là đội tuyển Kyrgyzstan. Thông tin này được VFF xác nhận vào ngày 19/2.

Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam và Kyrgyzstan có cơ hội đối đầu nhau ở cấp độ ĐTQG. Trên BXH FIFA, đội bóng đến từ Trung Á đang đứng thứ 96, chỉ kém Việt Nam 2 bậc. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang có 1258 điểm, hơn đối thủ 18 điểm.

Kyrgyzstan là một đội bóng trẻ trung và giàu tinh thần thi đấu, họ sở hữu lực lượng có độ tuổi trung bình khoảng 25. Các tuyển thủ quốc gia Kyrgyzstan hầu hết đang thi đấu ở các CLB trong nước. Một số cái tên đầu quân cho đội bóng ở các quốc gia Belarus, Indonesia, Đức hay Bangladesh.

doi tuyen kyrgyzstan

Ở vòng loại World Cup 2022, Kyrgyzstan nằm ở bảng F với sự góp mặt của Nhật Bản, Tajikistan, Myanmar và Mông Cổ. Họ giành được 7 điểm sau 5 trận đấu, bằng điểm số với Tajikistan nhưng hơn về mặt hiệu số.

Theo lịch dự kiến, trận giao hữu giữa Việt Nam và Kyrgyzstan sẽ diễn ra vào ngày 26/3 tại miền Nam. Địa điểm vẫn chưa được quyết định, VFF đang đợi ý kiến của HLV Park Hang Seo. Hai địa điểm được xem xét gồm SVĐ Thống Nhất (TPHCM) hoặc SVĐ Gò Đậu (Bình Dương).

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 21/3. Sau khi kết thúc trận giao hữu với Kyrgyzstan ngày 26/3, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường tham dự trận đấu quan trọng với Malaysia tại Bukit Jalil ngày 31/3.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT