Cựu VĐV bóng chuyền nữ Indonesia hạnh phúc khi được về giới tính thật

Thứ hai, 22/03/2021 15:19 PM (GMT+7)
A A+

Aprilia Manganang đã bày tỏ sự hạnh phúc khi được trở lại là nam giới.

Aprilia Manganang – cựu VĐV bóng chuyền hàng đầu của đội tuyển nữ Indonesia được xác định là nam giới. Sở dĩ xảy ra sự nhầm lẫn bởi Manganang bị một chứng rối loạn y khoa gọi là hypospadia (lỗ tiểu lệch thấp, một dị tật sinh dục tiết niệu bẩm sinh) ngay khi vừa sinh ra. Do thiếu thốn điều kiện cơ sở vật chất vào thời điểm đó nên Manganang được chỉ định là giới tính nữ.

Ngày 19/3 vừa qua, Aprilia Manganang đã đổi tên thành Aprilio Perkasa Manganang sau khi được Tòa án quận Tondano chấp thuận. Giấy tờ tùy thân của anh cũng đã được hoàn thiện với tên mới và giới tính là nam.

Manganang chia sẻ trong hạnh phúc: "Hy vọng đây sẽ là khởi đầu tốt đẹp trong tương lai, một khởi đầu mới. Đây là điều tôi đã chờ đợi. Xin cảm ơn tất cả, đã giúp tôi vượt qua những điều này".

Ảnh 1

Manganang đã bật khóc trong ngày được trở lại với giới tính thật. Khi được đeo huy hiệu bảng tên mới lên ngực, Manganang thừa nhận đây là khoảnh khắc anh chờ đợi nhất trong 28 năm qua. Sau khi giải nghệ, anh đang là trung sĩ tại Sở chỉ huy quân đội Mabesad, Jakarta.

Cựu chủ công 28 tuổi từng là VĐV chủ lực của đội tuyển nữ Indonesia, những thành tích đáng kể đến như HCB SEA Games 2017, HCĐ SEA Games 2013 và 2015. Manganang tuyên bố giải nghệ vào tháng 9/2020.

VĐV số 1 bóng chuyền nữ Indonesia được xác định là nam

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
video thể thao hot girl bóng chuyền Aprilia Manganang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT