Quảng cáo

Các CLB Iran đồng loạt rút lui khỏi Champions League châu Á

Thứ hai, 20/01/2020 10:04 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Iran dự định rút 4 CLB khỏi AFC Champions League để phản đối quyết định cấm nước này tổ chức các trận đấu quốc tế trong năm 2020.

VIDEO: BLV Thái Lan lặng người khi Tiến Linh tiễn người Thái rời SEA Games

Vì tình hình chính trị bất ổn, LĐBĐ châu Á (AFC) đã cấm Iran tổ chức mọi trận đấu quốc tế trong năm 2020. Các trận đấu trên sân nhà sẽ diễn ra trên sân của quốc gia trung lập. Quyết định này được AFC đưa ra nhằm đảm bảo sự an toàn cho các cầu thủ.

Tuy nhiên phía Iran kịch liệt phản đối điều này. Cơ quan quản lý cao nhất của bóng đá Iran đe doạ sẽ rút cả 4 CLB của họ khỏi AFC Champions League để phản đối. Họ đã nhận được sự đồng thuận từ chính các đội bóng.

Người đứng đầu LĐBĐ Iran (IFF) – ông Heidar Baharvand chia sẻ: “Quyết định của AFC là phạm luật. Liên đoàn và các CLB hoàn toàn phản đối quy định trên. Chúng tôi sẽ đồng loạt đứng lên để chống lại nó".

cac clb iran

Trong số 4 CLB của Iran có khả năng bỏ giải, nổi bật nhất chính là CLB Esteghlal Tehran. Đây là đội bóng có bề dày truyền thống, được thành lập vào năm 1945. Sân nhà của họ có sức chứa lên đến gần 80.000 chỗ ngồi. Esteghlal đã lập kỷ lục khi tham dự AFC Champions League năm 1999 với 125.000 người ủng hộ theo dõi trận chung kết gặp đối thủ Júbilo Iwata ở Tehran.

Đội bóng này đã 2 lần giành chức vô địch AFC Champions League vào các năm 1970 và 1990. Sự vắng mặt của họ sẽ khiến giải đấu thiếu đi phần hấp dẫn.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
afc champions league các clb iran cúp châu á 2020 các câu lạc bộ iran
Xem thêm
TIN NỔI BẬT