Quảng cáo

Bộ Y tế Thái Lan bật đèn xanh cho Chanathip và đồng đội ở Nhật Bản

Thứ hai, 02/03/2020 10:07 AM (GMT+7)

Theo thông tin từ Siam Sport, HLV Akira Nishino sẽ được bật đèn xanh để triệu tập 4 cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản tham dự vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Những pha xử lý bóng đẳng cấp của Chanathip Songkrasin

Dịch viêm phổi cấp Covid-19 đang gây ảnh hưởng nặng nề đến tất cả ngành nghề trong xã hội, và tất nhiên bóng đá cũng không ngoại lệ. Mới đây Bộ Y tế Thái Lan đã quyết định các công dân trở về từ vùng bùng phát dịch bệnh như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản,... phải tự cách ly 14 ngày nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Trong đội hình của đội tuyển Thái Lan có 4 cầu thủ đang thi đấu ở J-League gồm Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan. Giải VĐQG Nhật Bản vẫn đang diễn ra và họ chỉ có thể trở về tập trung cùng đội tuyển trước dịp FIFA Days ít ngày. Nếu tuân thủ yêu cầu của Bộ Y tế, họ sẽ không thể tham dự trận Thái Lan gặp Indonesia tại vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên HLV Akira Nishino vẫn sẽ triệu tập cả 4 cái tên kể trên. Bộ Y tế Thái Lan sẽ bật đèn xanh để 4 cầu thủ này không phải cách ly và đến tập luyện bình thường cùng các đồng đội. Tuy nhiên tình hình sức khoẻ của họ sẽ được theo dõi chặt chẽ.

chanathip songkrasin

Đây là phương án cần thiết bởi đội tuyển Thái Lan sẽ suy yếu đáng kể nếu không có những gương mặt kể trên. Họ là những trụ cột trải dài ở cả 3 tuyến trong đội hình của Voi chiến. HLV Akira Nishino khó có thể tìm ra phương án phù hợp nhằm thay thế những cầu thủ này.

Thái Lan đang nỗ lực với mục tiêu giành vé lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Họ đã giành được 8 điểm sau 5 trận đấu, kém Malaysia 1 điểm và Việt Nam 3 điểm. Cơ hội vẫn mở ra cho thầy trò HLV Akira Nishino nếu giành kết quả tốt ở những trận đấu tới.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT