Quảng cáo

Báo Thái: 'Tỷ phú Phạm Nhật Vượng giúp Việt Nam nâng tầm ở châu Á'

Thứ hai, 02/03/2020 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Siam Sport đã dành sự ngưỡng mộ đối với tỷ phú Phạm Nhật Vượng khi ông đầu tư rất lớn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Tờ Siam Sport viết: “Việc thành lập Học viện bóng đá Việt Nam PVF được coi là một bước ngoặt lớn trong sự phát triển của bóng đá trên mảnh đất hình chữ S. Dự án này từng được sự hỗ trợ của 2 cựu huyền thoại Manchester United là Ryan Giggs và Paul Scholes vào năm 2017.

Trung tâm này được xây dựng ở Thủ đô Hà Nội và được định giá vào khoảng 35 triệu USD, được tài trợ bởi tập đoàn Vingroup. Người đứng đầu tập đoàn là ông Phạm Nhật Vượng, người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản khổng lồ. Vị tỷ phú này sẽ làm cho bóng đá Việt Nam nổi bật ở châu Á, với kế hoạch đào tạo các cầu thủ trẻ đúng chuẩn quốc tế đang đi đúng hướng”.

ty phu pham nhat vuong

Tờ báo thể thao hàng đầu của Thái Lan cũng điểm qua quá trình lập nghiệp từ hai bàn tay trắng trở thành người giàu nhất Việt Nam của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Trung tâm PVF sẽ là nơi nâng tầm giấc mơ của các học viên, sớm trở thành tài năng lớn của bóng đá Việt Nam.

5 cầu thủ trưởng thành từ PVF đã góp mặt trong danh sách 20 tuyển thủ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30, tương đương 25%. Đó là một con số nói lên nhiều điều. Ba người trong số ấy đá chính là Đỗ Thanh Thịnh, Lê Ngọc Bảo và Hà Đức Chinh.

Nhân số đóng góp tương tự của lò đào tạo lừng danh CLB Hà Nội chỉ là 4 người. Hai lò danh tiếng khác của HAGL và Viettel có mỗi đội 2 người. Không sai khi nói, HLV Park Hang Seo sẽ khó giành chức vô địch SEA Games 30 nếu thiếu PVF.


VIDEO: Khoảnh khắc U22 Việt Nam tung hô HLV Park Hang Seo

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá việt nam tỷ phú phạm nhật vượng đội tuyển việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo