Quảng cáo

Ý nghĩa bông hoa đỏ trên áo các đội Ngoại Hạng Anh tháng 11

Thứ hai, 02/11/2020 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Bước sang tháng 11, toàn bộ các đội bóng tại Ngoại Hạng Anh đều ra sân với áo đấu có một bông hoa màu đỏ trên ngực.

Những trận đấu bóng tối 1/11 tại Anh đều chứng kiến các đội có sự thay đổi nhỏ về trang phục thi đấu với những bông hoa màu đỏ trên áo.

Trên thực tế đây chính là biểu tượng "Hoa Anh Túc đỏ" (poppy) được sử dụng để tưởng niệm những người đã chiến đấu cho nước Anh trong chiến tranh thế giới lần thứ nhất.

Ý nghĩa bông hoa đỏ trên áo các đội Ngoại Hạng Anh tháng 11
Tất cả các đội bóng ở Ngoại Hạng Anh đều ra sân với áo đấu có bông hoa Anh Túc Đỏ trong tháng 11.

Bông hoa tưởng niệm chiến tranh thế giới thứ nhất

Qua tìm hiểu, bông hoa đỏ chính là biểu tượng hoa anh túc (the poppy) được sử dụng để tưởng niệm những quân nhân Anh đã ngã xuống trong chiến tranh thế giới thứ nhất.

Loại hoa anh túc này mọc phổ biến ở những cánh đồng vùng Flanders (giáp ranh giữa Bỉ và Pháp), nơi đây có rất nhiều người lính Anh đã ngã xuống trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Loại hoa anh túc này khác với loại anh túc sử dụng làm chất gây nghiện.

Ý nghĩa bông hoa đỏ trên áo các đội Ngoại Hạng Anh tháng 11

Việc đeo hoa anh túc để tưởng niệm chiến tranh thế giới thứ nhất là một truyền thống của đảo quốc sương mù mỗi khi bước sang tháng 11. Không chỉ các câu lạc bộ đá bóng mà mọi người dân và cả thủ tướng Anh cũng đều đeo biểu tượng hoa anh túc trên ngực áo trong thời gian từ đầu tháng 11 cho đến ngày lễ kỷ niệm chính diễn ra vào ngày 11/11.

Những trận đấu diễn ra trong thời gian này cũng sẽ có thêm nghi thức một phút im lặng để tưởng niệm.

Biểu tượng hoa anh túc từng bị FIFA cấm sử dụng

Liên quan đến biểu tượng hoa anh túc, hồi năm 2016, liên đoàn bóng đá thế giới FIFA từng ban hành lệnh cấm liên đoàn bóng đá của Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland gắn biểu tượng hoa này lên áo các cầu thủ nếu không sẽ bị phạt.

Ý nghĩa bông hoa đỏ trên áo các đội Ngoại Hạng Anh tháng 11

Lí do FIFA đưa ra là biểu tượng hoa anh túc vi phạm quy định cấm đưa các yếu tố liên quan đến chính trị, tôn giáo hay thương mại xuất hiện trong các trận đấu quốc tế.

Quyết định này ngay lập bị người Anh phản đối dữ dội. Đích thân thủ tướng Anh lúc bấy giờ là bà Theresa May cũng lên tiếng không hài lòng với quyết định của FIFA.

Ý nghĩa bông hoa đỏ trên áo các đội Ngoại Hạng Anh tháng 11

Sau một năm kháng cáo cuối cùng cơ quan quản lý bóng đá thế giới cũng phải chấp nhận để biểu tượng hoa anh túc xuất hiện trong các trận đâu quốc tế.

Một số cầu thủ không chấp nhận đeo hoa tưởng niệm

Không phải mọi cầu thủ chơi bóng ở Anh đều ủng hộ việc đeo hoa anh túc. Điển hình nhất là trường hợp của James McClean. Cầu thủ hiện đang chơi ở vị trí chạy cánh cho Stoke City là người từ chối đeo bông hoa anh túc.

Ý nghĩa bông hoa đỏ trên áo các đội Ngoại Hạng Anh tháng 11

Lí do được anh đưa ra là biểu này nên dành để tưởng niệm mọi người lính đã ngã xuống trong chiến tranh chứ không chỉ riêng trong thế chiến thứ nhất. Quyết định của anh ban đầu gây ra tranh cãi nhưng sau đó nhận được sự tôn trọng của câu lạc bộ và nhiều người vì đó là quyền được thể hiện ý chí tự do của James McClean.

Adidas ra mắt áo đấu nguệch ngoạc cho một loạt đội châu Âu

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bournemouth vs MU MU Man United Hoa Anh Túc the poppy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT