Quảng cáo

Covid-19 khiến máy chơi game Nintendo đội giá cả triệu

Thứ hai, 20/04/2020 11:08 AM (GMT+7)
A A+

Tại Mỹ và nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam, giá bán của những chiếc máy chơi game cầm tay Nintendo Switch tăng giá ít nhất là gấp 2 lần.

Trong bối cảnh bùng phát dịch Covid-19, giãn cách xã hội được thực hiện trên diện rộng, nhu cầu chơi game giải trí tại nhà đã tăng vọt. Điều đó đã thúc đẩy doanh số của những chiếc máy chơi game đặc biệt là máy chơi game cầm tay nhỏ gọn như Nintendo Switch.

Giá tăng gấp từ 2-3 lần

Chiếc Nintendo Switch có giá bán niêm yết là 299 USD, tuy nhiên từ các cửa hàng bán lẻ cho đến các trung tâm thương mại lớn đều ghi nhận tình trạng "cháy hàng". Tình hình cũng không khá hơn tại các trang thương mại điện tử lớn như Amazon.

Khan hiếm ngay lập tức dẫn đến tăng giá. Theo ghi nhận của Bussiness Insider (BI), nhiều cá nhân thậm chí đã rao bán lại với giá gấp 2 đến 3 lần cho mỗi chiếc Nintendo Switch.

Mặc dù vậy một số Game thủ cho biết mức giá này đã bao gồm cả việc máy đã được "Hack" để chơi được nhiều game tính phí do Nintendo phát hành.

Tại Việt Nam, giá máy Nintendo Switch cũng tăng từ mức 7,3 triệu lên đến cao nhất là 9,5 triệu chỉ bao gồm thân máy và chưa có game đi kèm.

Nguyên nhân của tăng giá

Tình trạng này xảy ra là do Nintendo đặt nhà máy sản xuất của mình tại Trung Quốc. Dịch Covid-19 bùng phát diện rộng đã khiến toàn bộ hệ thống sản xuất ngưng trệ đi kèm là nhu cầu tăng cao của thị trường dẫn đến không có hàng để phân phối.

Theo kế hoạch kinh doanh năm 2020, Nintendo đặt mục tiêu 1,7 triệu máy/tháng, nhưng khi dịch Covid-19 bùng nổ, doanh số đã tăng vọt lên 2,5 triệu chỉ trong tháng 3. Nhu cầu dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao trong tháng 4.

Hiện tại các nhà máy của Nintendo đã bắt đầu hoạt động trở lại, điều này được kỳ vọng là sẽ giúp Nintendo sớm giảm tình trạng khan hiếm.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
máy chơi game thể thao điện tử Nintendo Nintendo Switch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT