Quảng cáo

Việt Nam - Thái Lan và những điểm nóng tại vòng loại World Cup 2022

Thứ ba, 19/11/2019 08:31 AM (GMT+7)

Lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 sẽ chứng kiến cuộc thư hùng giữa Việt Nam và Thái Lan, hai đội bóng hàng đầu của khu vực Đông Nam Á.

VIDEO: Tiến Linh lập siêu phẩm vào lưới UAE (VL World Cup 2022)

Việt Nam vs Thái Lan: Đại chiến Đông Nam Á

Không còn nghi ngờ gì nữa, Việt Nam và Thái Lan là hai đại diện ưu tú nhất của bóng đá Đông Nam Á trong vài năm trở lại đây. Trong bảng đấu có sự góp mặt của đội bóng rất mạnh UAE nhưng Việt Nam vẫn đang đứng đầu bảng với 10 điểm, trong khi Thái Lan xếp ngay sau với 3 điểm ít hơn.

Ở trận đấu lượt đi, Thái Lan và Việt Nam đã cầm hòa nhau không bàn thắng. Trận đấu sắp tới sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình, đây sẽ là lợi thế không nhỏ dành cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Một chiến thắng sẽ giúp Việt Nam 'cắt đuôi' chính đối thủ trong cuộc đua giành vé lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Việt Nam vs Thái Lan, vòng loại World Cup 2022, vòng loại world cup, vl world cup 2022, vl world cup

Malaysia – Indonesia: Cơ hội cho Hổ Mã Lai

Chiến thắng 2-1 trước Thái Lan giúp cho Malaysia tự tin hơn bao giờ hết. Hiện tại, Malaysia đang xếp thứ 4 với 6 điểm, nhưng bằng điểm với đội xếp thứ ba UAE, chỉ kém 1 điểm so với đối xếp thứ hai Thái Lan.

Đối thủ của Malaysia ở lượt trận này là Indonesia, đội bóng xếp bét bảng với 0 điểm sau 4 trận. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Hổ Mã Lai giành trọn vẹn 3 điểm qua đó gây áp lực lên Thái Lan, đội bóng sẽ phải làm khách của đội đầu bảng Việt Nam.

Việt Nam vs Thái Lan, vòng loại World Cup 2022, vòng loại world cup, vl world cup 2022, vl world cup

Syria vs Philippines: Liệu có bất ngờ?

Với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận, Syria xứng đáng là một trong những đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất tại vòng loại World Cup 2022 cho đến thời điểm hiện tại. Ở lượt trận trước, đại diện của Tây Á đã xuất sắc đánh bại Trung Quốc, qua đó khiến HLV Lippi phải xin từ chức.

Trong khi đó, Philippines cũng có chiến thắng quan trọng trước Maldives. Hiện tại, đại diện của Đông Nam Á đang có được 7 điểm tại bảng A, ngang bằng với Trung Quốc. Đây là trận đấu được dự đoán sẽ rất khó khăn dành cho Philippines bởi ở trận lượt đi, họ đã thảm bại 2-5 trước Syria dù được thi đấu trên sân nhà.

Việt Nam vs Thái Lan, vòng loại World Cup 2022, vòng loại world cup, vl world cup 2022, vl world cup

Iraq vs Bahrain: Quyết đấu vì ngôi đầu

Cả Iraq và Bahrain đều gây bất ngờ khi đánh bại Iran, đội bóng đang đứng số 1 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA (27). Tại bảng C, Iraq đang đứng đầu với 10 điểm, trong khi Bahrain xếp ngay phía sau với 2 điểm ít hơn.

Do đó, đây sẽ là trận đấu quyết định đến vị trí nhất bảng của cả Iraq và Bahrain. Còn nhớ ở trận lượt đi, hai đội đã bất phân thắng bại với tỷ số 1-1. Trận đấu sắp tới giữa hai đội sẽ trên sân trung lập dù Iraq là đội chủ nhà trên lý thuyết.

Việt Nam vs Thái Lan, vòng loại World Cup 2022, vòng loại world cup, vl world cup 2022, vl world cup

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với sự tham gia của 40 đội tuyển được chia thành 8 bảng, mỗi bảng gồm 5 đội thi đấu theo thể thức vòng tròn. 8 đội dẫn đầu trong mỗi bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời giành vé dự VCK Asian Cup 2023 được tổ chức tại Trung Quốc.

BXH Vòng loại World Cup 2022 - Bảng G

>> Bahrain nhận án phạt từ FIFA sau khi hạ đội bóng số 1 châu Á

>> Đông Nam Á gây tiếng vang lớn tại vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT