Quảng cáo

Tứ kết Champions League: Barca đụng phải 'thú dữ'

Thứ tư, 12/08/2020 03:30 AM (GMT+7)
A A+

Tâm điểm của vòng tứ kết Champions League là 'trận chung kết sớm' giữa Barca và Bayern Munich - hai ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch mùa giải năm nay.

Champions League đã xác định được 8 đội bóng giành vé vào vòng tứ kết. Lá thăm may rủi đã đưa Barca đụng độ Bayern Munich - hai đội bóng giàu thành tích nhất trong số các đội góp mặt ở vòng tứ kết với cùng 5 lần vô địch C1, và cũng là hai ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch mùa giải năm nay.

Điểm chung của Barca và Bayern Munich đó là cả hai đội bóng này đều "thay tướng" ở giữa mùa giải năm nay. Quique Setien đến dẫn dắt Barca sau khi Ernesto Valverde bị sa thải. Tương tự, Hansi Flick trở thành HLV tạm quyền tại Bayern Munich thay cho Niko Kovac.

Điểm khác biệt giữa hai đội đó là Bayern Munich đang hướng tới "cú ăn ba" ở mùa giải năm nay sau khi vô địch Bundesliga và Cúp Quốc gia Đức. Ngược lại, Barca phải dồn sức cho canh bạc cuối là danh hiệu Champions League sau khi trắng tay ở La Liga và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Champions League, Cúp C1, Tứ kết Cúp C1, Barca vs Bayern, Barca, Bayern, Man City, PSG, Messi

Bayern Munich chắc chắn là đội bóng để lại ấn tượng nhất tại vòng 1/8 Champions League vừa qua. Hùm xám hủy diệt Chelsea với tổng tỷ số 7-1 sau 2 lượt trận, qua đó kéo dài chuỗi chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường lên con số 18.

Cùng thời điểm, Barca cũng đã gạt sang một bên nỗi buồn thất bại ở đấu trường quốc nội để giành chiến thắng 3-1 trước Napoli ở lượt về vòng 1/8 và giành vé vào vòng tứ kết với tổng tỉ số 4-2 sau 2 lượt trận.

Xét về lực lượng cũng như phong độ, Barca rõ ràng bị đánh giá thấp hơn so với Bayern Munich bất chấp họ có siêu sao Messi trong đội hình. Tuy nhiên, mọi thứ đều có thể xảy ra khi vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay thi đấu theo thể thức loại trực tiếp 1 trận duy nhất.

Bên cạnh sự hiện diện của Barca và Bayern Munich, vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay còn có sự góp mặt của hai gã nhà giàu Man City, PSG và cựu Á quân Atletico Madrid. Cả 3 đội bóng này đều rất khao khát lần đầu tiên vô địch Cúp C1 sau nhiều năm lỡ hẹn.

Ngoài ra, chúng ta cũng không thế bỏ qua những ngựa ô như Leipzig, Atalanta và Lyon. Trong một ngày đẹp trời, họ hoàn toàn có thể gây ra những bất ngờ cho các ông lớn tại Champions League.

Lịch thi đấu Cúp C1 vòng tứ kết

Thời gian Trận đấu Kênh phát sóng

13/8

02h00

Atalanta vs PSG K+PM

14/8

02h00

Leipzig vs Atletico Madrid K+PM

15/8

02h00

Barca vs Bayern Munich K+PM

16/8

02h00

Man City vs Lyon K+PM

VIDEO: Top 5 bàn thắng đẹp nhất của Messi tại Champions League

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Cúp C1 Tứ kết Cúp C1 Barca Bayern Man City PSG Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT