Quảng cáo

Arsenal nhấn chìm Man City, giành vé vào chơi trận chung kết FA Cup

Chủ nhật, 19/07/2020 07:15 AM (GMT+7)
A A+

Cú đúp của tiền đạo Aubameyang đã giúp cho Arsenal đánh bại ĐKVĐ Man City để trở thành CLB đầu tiên ghi tên mình vào chơi trận chung kết FA Cup.

Với hàng tiền vệ cơ động hơn, không bất ngờ khi Man City nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Arsenal mới là đội có cơ hội mở tỷ số trước nhưng đáng tiếc Aubameyang lại không thể đánh bại thủ môn Ederson trong pha đối mặt ở phút 16.

Không phải nuối tiếc quá lâu, Pháo thủ cũng tìm được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 19, Pepe tung quả tạt khó chịu từ bên cánh phải để Aubameyang băng xuống dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Ederson.

Kết quả bóng đá, Kết quả FA Cup, Kết quả Arsenal vs Man City, FA Cup, Arsenal, Man City

Bị dẫn bàn, Man City buộc phải đẩy cao tốc độ tấn công. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Martinez và hàng thủ đã giúp cho Arsenal giữ vững thành quả sau 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc quyền kiểm soát của Man City. Trong khi đó, Arsenal chủ động lùi sâu đội hình phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Chính điều này đã khiến cho các học trò của HLV Pep Guardiola hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Martinez.

Kết quả bóng đá, Kết quả FA Cup, Kết quả Arsenal vs Man City, FA Cup, Arsenal, Man City

Bế tắc trong việc ghi bàn, Man City còn phải trả giá đắt ở phút 71. Tierney tung đường chuyền dài để Aubameyang băng xuống tốc độ trước khi dứt điểm nhẹ nhàng qua khe hai chân của thủ môn Ederson đi vào lưới. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Trận thua này khiến cho Man City chính thức trở thành cựu vương tại FA Cup. Trong khi đó, Arsenal trở thành CLB đầu tiên ghi tên mình vào chơi trận chung kết FA Cup. Đối thủ của thầy trò HLV Mikel Arteta sẽ là MU hoặc Chelsea.

Chung cuộc: Arsenal 2-0 Man City

Ghi bàn: Aubameyang (19', 71')

Đội hình xuất phát Arsenal vs Man City

- Arsenal (3-4-3): Martinez; Mustafi, David Luiz, Tierney; Bellerin, Ceballos, Xhaka, Maitland-Niles; Pepe, Lacazette, Aubameyang

- Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Eric Garcia, Laporte, Mendy; Gundogan, David Silva, De Bruyne; Sterling, Gabriel Jesus, Mahrez

HẾT GIỜ!!!

90': BÙ GIỜ

Hiệp 2 bù giờ 7 phút.

83': KHÔNG VÀO

Sau một pha đi bóng bên cánh phải, De Bruyne chuyền ngang vừa tầm để trung vệ Laporte băng lên dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành của Arsenal trong gang tấc.

73': NGUY HIỂM

David Luiz lăn xả ngăn chặn cú sút cận thành của Sterling.

71': VÀO!!! ARSENAL 2-0 MAN CITY

Từ đường chuyền vượt tuyến của Tierney bên cánh trái, Aubameyang băng xuống tốc độ trước khi dứt điểm nhẹ nhàng qua khe 2 chân của thủ môn Ederson đi vào lưới.

67': NGUY HIỂM

De Bruyne nhận bóng trống trải bên cánh phải trước khi thực hiện đường căng ngang dành cho David Silva. Đáng tiếc là đội trưởng của Man City không có pha chạm bóng chính xác.

64': KHÔNG CÓ PENALTY

Sterling cho rằng anh đã bị Mustafi phạm lỗi trong vòng cấm của Arsenal. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chỉ cho Man City được hưởng quả phạt góc.

61': KHÔNG VÀO

Trên chấm đá phạt chếch bên cánh trái, De Bruyne thực hiện cú sút hiểm hóc đưa bóng đi chệch khung thành của Arsenal trong gang tấc.

59': KHÔNG CÓ PENALTY

Các cầu thủ Man City cho rằng bóng đá chạm tay Xhaka trong vòng cấm nhưng trọng tài chỉ cho đội bóng áo xanh được hưởng phạt góc.

57': KHÔNG ĐƯỢC

Arsenal phản công nhanh nhưng Maitland-Niles và Aubameyang đã có pha phối hợp không hiểu ý nhau.

54': CỨU THUA

Thủ môn Martinez đổ người bắt gọn bóng sau pha đi bóng lắt léo và dứt điểm hiểm hóc của Mahrez.

53': KHÔNG ĐƯỢC

Maitland-Niles đi bóng loại bỏ Walker bên cánh phải nhưng đường tạt bóng vào lại rất thiếu chính xác.

51': NGUY HIỂM

Trung vệ David Luiz lăn xả phá bóng sau pha căng ngang khó chịu của De Bruyne.

49': BỎ LỠ CƠ HỘI

Ceballos chuyền sai địa chỉ giúp cho Man City thực hiện pha phối hợp nhanh. Từ bên cánh trái, De Bruyne chuyền vào dọn cỗ nhưng Sterling lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Arsenal.

48': KHÔNG VÀO

Sterling ngoặt bóng một nhịp trong vòng cấm của Arsenal trước khi tung ra cú dứt điểm thiếu chính xác.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

HẾT HIỆP 1

45': BÙ GIỜ

Hiệp 1 bù giờ 2 phút.

44': NGUY HIỂM

David Silva chọc khe thông minh cho Sterling băng xuống thực hiện đường căng ngang nhưng trung vệ David Luiz đã có mặt giải nguy cho Arsenal.

41': CỨU THUA

Thủ môn Ederson bay người cứu thua cho Man City sau pha chọn vị trí và đánh đầu hiểm hóc của trung vệ Mustafi.

39': THẾ TRẬN CĂNG BẰNG

Arsenal đang rất tích cực cầm bóng trong những phút đã qua. Thời lượng kiểm soát bóng giữa hai đội hiện đang bằng nhau với 50% chia đều cho mỗi bên.

34': KHÔNG ĐƯỢC

Pepe băng xuống cánh trái trước khi thực hiện quả tạt nhưng thủ môn Ederson đã lao ra bắt gọn bóng.

31': SAI LẦM

De Bruyne để mất bóng nguy hiểm ngay trước khu vực vòng cấm của Man City nhưng Arsenal đã không thể tận dụng thành công.

29': KHÔNG ĐƯỢC

Xhaka lăn xả ngăn chặn cú sút xa trái phá của De Bruyne.

22': PHÒNG THỦ HAY

Trung vệ David Luiz bắt bài ngăn chặn đường chọc khe của tiền vệ De Bruyne.

19': VÀO!!! ARSENAL 1-0 MAN CITY

Từ bên cánh phải, Pepe tung đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ Man City để Aubameyang băng xuống dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Ederson.

16': BỎ LỠ CƠ HỘI

Trung vệ David Luiz chọc khe loại bỏ toàn bộ hàng thủ Man City nhưng Aubameyang lại không thể đánh bại được thủ môn Ederson trong pha đối mặt. Quá đáng tiếc!!!

13': VIỆT VỊ

Lacazette đưa được bóng vào lưới Man City nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

10': NGUY HIỂM

De Bruyne đi bóng nỗ lực bên cánh trái trước khi tạt bóng vừa tầm để Mahrez đánh đầu cận thành nhưng hậu vệ của Arsenal đã kịp thời phá bóng giải nguy.

9': SAI LẦM

Trung vệ Mustafi xử lý lóng ngóng bị Sterling cướp bóng ngay trước vòng 5m50 của Arsenal và suýt chút nữa làm nên chuyện.

4': NGUY HIỂM

Sterling tung đường chuyền nguy hiểm vào vòng cấm của Arsenal nhưng hàng thủ của Pháo thủ đã kịp thời phá bóng.

3': MAN CITY ÁP ĐẢO

Với hàng tiền vệ cơ động hơn, Man City nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Đội hình thi đấu của Arsenal


Đội hình thi đấu của Man City

VIDEO: Highlights Man City 6-3 Arsenal

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả bóng đá Kết quả FA Cup Kết quả Arsenal vs Man City FA Cup Arsenal Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT