Quảng cáo

Nhà khoa học tuyên bố có thể tạo ra bản sao giống Messi

Thứ tư, 20/03/2019 21:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyên gia di truyền học Arcadi Navarro, người đứng đầu Kho lưu trữ bộ gen châu Âu, cho biết có thể nhân bản Messi ra nhiều bản sao sở hữu tài năng tương đồng.

VIDEO: Các CĐV Betis hô vang tên Messi

Một bản sao của siêu sao Barcelona sẽ xuất hiện khi còn bé với tài năng tương tự như một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từng có. Chuyên gia di truyền học Arcadi Navarro, người đứng đầu Kho lưu trữ bộ gen châu Âu (EGA) đã đưa ra tuyên bố như vậy trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh Cadena SER của Tây Ban Nha.

"Vâng, Messi có thể được nhân bản với các kỹ thuật hiện đại. Chúng tôi sẽ đạt được sự tương đồng với Messi, kết quả sẽ giống như người anh em sinh đôi của Messi, như thể hai anh em sinh đôi đã được sinh ra và chúng tôi sẽ lưu trữ bộ gen đó trong 20 hoặc 30 năm”, Navarro phát biểu.

messi, messi vs ronaldo, barca, barcelona

Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng những Mini-Messi cuối cùng sẽ tốt như phiên bản thực - vì các tác động môi trường và giáo dục cũng như kinh nghiệm. Messi gia nhập Barcelona khi còn là một cậu bé 13 tuổi từ Newell's Old Boys của Argentina. Lúc đó, anh bị thiếu hụt hormone tăng trưởng và cần phải điều trị trong bốn năm từ 10 đến 14 tuổi.

Sau đó, Messi đã dành nhiều năm tại học viện La Masia nổi tiếng của Barcelona để rèn luyện các kỹ năng của mình, trước khi chơi bên cạnh những người như Ronaldinho, Thierry Henry, Xavi và Andres Iniesta để trở thành một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới.

messi, messi vs ronaldo, barca, barcelona

"Người này có thể có tiềm năng giống như Messi, phẩm chất của anh ta có một thành phần di truyền và một môi trường giáo dục khác. Messi không phải là anh ta chỉ vì gen của anh ta, mà vì tất cả những gì anh ta đã trải qua, sự giáo dục của anh ta, ở lại La Masia, sự đối xử mà anh ta nhận được. Di truyền học cho chúng ta tiềm năng, sau đó để hoàn thành nó, đó là công việc của chúng ta", Navarro cho biết thêm.

Vì vậy, điều đó đưa chúng ta đến câu hỏi cuối cùng đó là…bạn sẽ chọn một đội gồm 11 Lionel Messi hay một đội có 11 Cristiano Ronaldo?

>> Xem thêm: Mourinho: "Nếu không có Messi, Ronaldo đã giành được 10 QBV"

>> Xem thêm: Gareth Bale đã có mặt tại khu tập luyện của MU

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
messi messi vs ronaldo barca barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT