Lịch thi đấu chung kết Wimbledon: Federer quyết đấu Djokovic

Chủ nhật, 14/07/2019 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Mọi sự chú ý của ngày hôm nay (14/7) sẽ hướng về thủ đô London của nước Anh, nơi diễn ra trận chung kết Wimbledon 2019 giữa Federer và Djokovic.

Video Federer 3-1 Nadal (Bán kết Wimbledon 2019)

Lịch thi đấu chung kết Wimbledon 2019:

Thời gian Trận đấu Kênh phát sóng Link xem
20h00 ngày 14/7 Federer vs Djokovic Bóng đá TV, Fox Sport Trực tiếp

Nhận định Federer vs Djokovic

Vượt qua rất nhiều đối thủ, Federer và Djokovic là hai cái tên cuối cùng lọt vào trận chung kết Wimbledon 2019. Djokovic tìm kiếm danh hiệu Wimbledon thứ năm trong sự nghiệp của mình, còn Federer sẽ là lần thứ chín trên mặt sân cỏ của nước Anh.

Trong quá khứ Federer và Djokovic đã có tổng cộng 47 lần gặp nhau, nhiều thứ hai trong kỷ nguyên mở chỉ sau cặp đấu Nadal – Djokovic (54 trận). Cho đến trước trận đấu này, Nole đang áp đảo với tỷ số 25-22 trước "Tàu tốc hành". Trên mặt sân cỏ, Djokovic cũng đang dẫn trước với tỷ số 2-1, thắng cả 2 trận chung kết Wimbledon 2014 và 2015.

lịch thi đấu tennis, ltđ tennis, chung kết wimbledon, chung kết wimbledon 2019, federer vs djokovic, federer djokovic, federer, djokovic

Hai người vào chung kết mang phong cách chơi khác nhau nhưng con đường của họ đến trận chung kết vào Chủ nhật này là tương đồng nhau. Federer và Djokovic, mỗi người chỉ thua 2 set trong hai tuần thi đấu, một trong tuần đầu tiên và một trong hai trận bán kết của họ.

Sự thống trị của Federer và Djokovic trong hơn một thập kỷ qua khiến người ta dễ quên rằng cả hai đều ở độ tuổi mà nhiều tay vợt cùng thời với họ đã bên kia sườn dốc hoặc đã giải nghệ. Djokovic, 32 tuổi đang đi tìm giành danh hiệu lớn thứ tư kể từ khi bước qua tuổi 30, điều mà chỉ Federer, Nadal và Rod Laver mới làm được trong kỷ nguyên mở. Một chiến thắng trước Federer sẽ giúp tay vợt người Serbia trở thành người đầu tiên trên 30 tuổi để bảo vệ thành công danh hiệu Wimbledon.

Nhưng Djokovic biết rằng để làm nên lịch sử, tay vợt này phải đánh bại lịch sử. Với 8 danh hiệu Wimbledon, Federer được nhiều người xem là tay vợt vĩ đại nhất sân cỏ mọi thời đại. Federer đang đứng trước cơ hội trở thành tay vợt lớn tuổi nhất (37 tuổi, 340 ngày) trong kỷ nguyên mở giành chức vô địch Grand Slam.

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lịch thi đấu tennis ltđ tennis chung kết wimbledon chung kết wimbledon 2019 federer vs djokovic federer djokovic federer djokovic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT