Quảng cáo

Hàn Quốc tính gửi đơn kiện Triều Tiên lên FIFA

Thứ năm, 17/10/2019 11:44 AM (GMT+7)

Một phát ngôn viên của Hàn Quốc cho biết sẽ kiện Triều Tiên lên FIFA vì những sai phạm của nước này trong trận đấu giữa hai đội tại vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Xô xát trong trận đấu giữa Triều Tiên và Hàn Quốc (VL World Cup 2022)

Cuộc đối đầu giữa Triều Tiên và Hàn Quốc được xem là một trong những cặp đấu đáng chú ý nhất lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau trên sân Kim Nhật Thành, Bình Nhưỡng sau gần 30 năm. Trận đấu lịch sử này đã kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng nhưng dư âm của nó vẫn chưa hề lắng xuống.

Trưởng đoàn bóng đá Hàn Quốc, Choi Young-il cho biết Hiệp hội bóng đá nước này đang xem xét thảo luận về việc có nên gửi đơn kiện Triều Tiên lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) hay không. Ông Choi lý giải rằng Triều Tiên đã không hỗ trợ tối đa cho Hàn Quốc trong việc tìm nơi ăn ở. Bên cạnh đó, nước này còn cấm truyền thông và khán giả không được vào sân.

hàn quốc, triều tiên, hàn quốc vs triều tiên, kết quả vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup 2022

Thật vậy, trận đấu giữa hai đội đã không có khán giả hay nhà báo nước ngoài nào trong sân Kim Nhật Thành, và cũng không được phát sóng trực tiếp bên ngoài lãnh thổ Triều Tiên. Ngoài 4 thẻ vàng, ít ai biết được nhiều thông tin về trận đấu lịch sử giữa hai miền của Triều Tiên.

Với kết quả này, Triều Tiên và Hàn Quốc tiếp tục chia sẻ hai vị trí dẫn đầu bảng H khi có cùng 7 điểm sau 3 lượt trận. Ở trận đấu còn lại, Lebanon đã đánh bại chủ nhà Sri Lanka 3-0 để có được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có sự tham gia của 40 đội tuyển được chia thành 8 bảng, mỗi bảng gồm 5 đội thi đấu theo thể thức vòng tròn. 8 đội dẫn đầu trong mỗi bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời giành vé dự VCK Asian Cup 2023 được tổ chức tại Trung Quốc.

BXH vòng loại World Cup 2022 - Bảng H

>> Son Heung-min: "Các cầu thủ Triều Tiên đá rất thô bạo"

>> Bahrain đối mặt án phạt từ FIFA sau chiến thắng đội bóng số 1 châu Á

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT