Quảng cáo

Đông Nam Á "kẻ khóc, người cười" tại vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 20/11/2019 02:30 AM (GMT+7)

Các đại diện của Đông Nam Á đã giành được những kết quả hoàn toàn trái ngược nhau tại lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Highlight Việt Nam 0-0 Thái Lan (VL World Cup 2022) (Nguồn: VFF)

Cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan được xem là trận đấu tâm điểm và đáng chú ý nhất ở lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022. Đúng như dự đoán, hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chuyên môn rất cao.

Phút 29, Thái Lan được hưởng quả đá phạt đền nhưng trên chấm 11m, Bunmathan không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm. Chỉ ít phút sau, trung vệ Bùi Tiến Dũng đánh đầu tung lưới đội khách nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì Văn Hậu phạm lỗi trong pha tranh chấp với thủ môn Thamsatchanan.

Việt Nam 0-0 Thái Lan, Kết quả Việt Nam vs Thái Lan, Kết quả vòng loại World Cup 2022, kết quả vl World Cup 2022

Đó cũng là 2 tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu trên sân Mỹ Đình. Chung cuộc, Việt Nam và Thái Lan đành chấp nhận rời sân với 1 điểm. Kết quả này giúp cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn duy trì vị trí số 1 bảng G với 11 điểm.

Ngược lại, việc chỉ giành được kết quả hòa khiến Thái Lan rơi xuống vị trí thứ 3 bởi ở trận đấu còn lại, Malaysia đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để đánh bại Indonesia với tỷ số 2-0. Với chiến thắng này, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe đã có được 9 điểm để vươn lên vị trí thứ hai bảng G và chỉ xếp sau Việt Nam với khoảng cách ít hơn 2 điểm.

Việt Nam 0-0 Thái Lan, Kết quả Việt Nam vs Thái Lan, Kết quả vòng loại World Cup 2022, kết quả vl World Cup 2022

Ở bảng C, Campuchia đã không thể gây ra được bất ngờ trước Hồng Kông trên sân khách. Chung cuộc, 'hàng xóm' của Việt Nam chấp nhận thất bại với tỷ số 0-2. Kết quả này khiến đội bóng của HLV Honda vẫn dậm chân ở vị trí bét bảng với 1 điểm.

Trong khi đó, Singapore lại bất ngờ đánh bại Yemen với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách nhờ các pha lập công của Ikhsan Fandi và Hafiz Nor, trong khi đội chủ nhà có 1 bàn danh dự của Nasser Al-Gahwashi. Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Singapore đã vươn lên vị trí thứ ba bảng D với 7 điểm.

>> Top 6 đội bóng xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022: Vinh danh Việt Nam

Tại bảng F, Myanmar đã có được niềm vui khi đánh bại Mông Cổ với tỷ số 1-0 trên sân nhà. Cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Myanmar là Bo Bo Hlaing ở phút 17. Chiến thắng này giúp Myanmar vươn lên vị trí thứ ba với 6 điểm và chỉ kém đội xếp thứ hai Tajikistan đúng 1 trận thắng mà thôi.

Việt Nam 0-0 Thái Lan, Kết quả Việt Nam vs Thái Lan, Kết quả vòng loại World Cup 2022, kết quả vl World Cup 2022

Một đại diện khác của Đông Nam Á là Philippines thất bại trước Syria với tỷ số 1-0. Đây là kết quả không hề bất ngờ bởi đại diện đến từ Tây Á được đánh giá cao hơn và đang dẫn đầu bảng A. Như vậy, Philippines vẫn dậm chân ở vị trí thứ 3 với 7 điểm, bằng với Trung Quốc nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với sự tham gia của 40 đội tuyển được chia thành 8 bảng, mỗi bảng gồm 5 đội thi đấu theo thể thức vòng tròn. 8 đội dẫn đầu trong mỗi bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời giành vé dự VCK Asian Cup 2023 được tổ chức tại Trung Quốc.

BXH Vòng loại World Cup 2022 - Bảng G

>> Bahrain nhận án phạt từ FIFA sau khi hạ đội bóng số 1 châu Á

>> KỲ LẠ: HLV bị sa thải vì đội bóng thắng... 27-0

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT