Quảng cáo

Chủ tịch đua xe F1 báo tin vui cho người hâm mộ Việt Nam

Thứ ba, 28/04/2020 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, ông Chase Carey, Chủ Tịch F1 đã gửi thư tới các đối tác để thông báo kế hoạch đưa mùa giải 2020 bắt đầu trở lại.

Trên trang chủ F1, ông Chase Carey viết: "Chặng đua Pháp Grand Prix, dự kiến tổ chức vào cuối tháng 6, đã bị hủy. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tự tin với kế hoạch bắt đầu mùa giải 2020 ở Châu Âu vào các tháng 7, 8 và 9, với chặng đua đầu tiên dự kiến diễn ra ở Áo ngày 3-5 tháng 7.

Các chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra ở lục địa Á-Âu, châu Á và châu Mỹ trong các tháng 9, 10, 11. Mùa giải sẽ kết thúc vào tháng 12 với chặng đua Bahrain và Abu Dhabi với tổng thể khoảng 15-18 chặng đua. Chúng tôi sẽ công bố lịch trình cuối cùng ngay khi có thể".

Đua xe, F1, Công thức 1, Việt Nam GP, F1 tại Việt Nam, chặng đua Việt Nam

Rõ ràng, đây là một tin rất vui dành cho những người hâm mộ Việt Nam đam mê tốc độ. Trước đó, chặng đua F1 Vietnam GP 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 3 - 5 tháng 4 đã bị hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Năm 2020 là năm đầu tiên Việt Nam trở thành viên chính thức trong 22 quốc gia đăng cai tổ chức giải đua ô tô chuyên nghiệp và hấp dẫn nhất hành tinh. Hiện tại, Công ty Vietnam Grand Prix - đơn vị tổ chức Vietnam GP 2020 đã cho tháo dỡ các khán đài tại trường đua nhưng vẫn để ngỏ khả năng chặng đua sẽ diễn ra vào tháng 11.

Đua xe, F1, Công thức 1, Việt Nam GP, F1 tại Việt Nam, chặng đua Việt Nam

Ông Chase Carey cũng chia sẻ tất cả những kế hoạch đưa F1 mùa giải 2020 trở lại đều phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh. Ông mong muốn mang đến cho các fan đam mê tốc độ các chặng đua F1 nhưng phải đặt sức khỏe con người lên ưu tiên hàng đầu.

Bên cạnh đó, F1, Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) và các đội đua cũng đang thảo luận một loạt các quy định mới về kỹ thuật, thể thao và tài chính, giúp tăng tính cạnh tranh và sự hấp dẫn trên đường đua cũng như tạo nên sự an toàn, lành mạnh hơn cho các tay đua.

VIDEO: Giới thiệu đường đua F1 tại Việt Nam

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đua xe F1 Công thức 1 Việt Nam GP F1 tại Việt Nam chặng đua Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT