Bóng đá sân 7 người sẽ góp mặt tại SEA Games 31 ở Việt Nam?

Thứ ba, 07/04/2020 14:54 PM (GMT+7)
A A+

SEA Games lần thứ 31 sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2021. Và nhiều người hy vọng bóng đá sân 7 người sẽ trở thành một nội dung thi đấu tại đại hội thể thao Đông Nam Á.

Những giải đấu cấp quốc tế tại sân bóng 5 người (futsal) và 11 người là điều đã quá quen thuộc với người hâm mộ. Tuy nhiên, bóng đá sân 7 người hay còn gọi là bóng đá phủi vẫn còn xa lạ.

Trong nhiều năm qua, bóng đá sân 7 người đang ngày càng phát triển và dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu vào mỗi dịp cuối tuần đối với các khán giả và người hâm mộ.

Mới đây, giải bóng đá sân 7 người toàn quốc đã lần đầu tiên được tổ chức và là sự kiện kết nối hệ thống thi đấu bóng đá sân 7 người giữa ba miền Bắc- Trung- Nam, sau nhiều năm xây dựng và phát triển phong trào ở khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Bóng đá phủi, bóng đá sân 7, bóng đá sân cỏ nhân tạo, bóng đá sân nhân tạo, SEA Games 31, Việt Nam

Trong buổi lễ ra mắt giải đấu bóng đá sân 7 người vô địch Quốc gia, Ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng Giám đốc Vietfootball đã bày tỏ mong muốn trong tương lai sẽ xuất hiện những sân chơi bóng đá sân 7 người vươn tầm quốc tế, thậm chí có thể trở thành một nội dung thi đấu tại SEA Games 31 diễn ra vào năm 2021 tại Việt Nam.

Với những bước đổi mới đầy mạnh mẽ và tâm huyết của những nhà tổ chức giải đấu, một ngày nào đó, chúng ta sẽ được chứng kiến những Phương "Vertu", Sáng "Persie", Sơn "Muler" v.v... khoác trên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia thi đấu với bạn bè quốc tế và gần nhất có thể là tại SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam.

Tại đấu trường SEA Games, các nước chủ nhà sẽ được đặc cách ưu tiên lựa chọn nội dung thi đấu ở nhóm môn thi đấu thứ 3 (hay còn gọi là môn thi đấu đặc thù). Do vậy, việc bóng đá sân 7 người có mặt tại nội dung thi đấu tại SEA Games 31 là hoàn toàn có cơ sở.

Còn nhớ, tại SEA Games 30 diễn ra tại Philippines, nước chủ nhà đã đưa vào những môn thể thao cực "độc" và chưa từng có trong lịch sử giải đấu vào nội dung tranh huy chương như: Vượt chướng ngại vật, Thể thao điện tử, Lướt sóng hay Khúc côn cầu dưới nước…

VIDEO: Siêu phẩm sút phạt trên sân phủi Việt Nam

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá phủi bóng đá sân 7 bóng đá sân cỏ nhân tạo bóng đá sân nhân tạo SEA Games 31 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT