Quảng cáo

AFC gọi 'đại chiến' Triều Tiên - Hàn Quốc là 'trận đấu lịch sử'

Thứ hai, 14/10/2019 16:25 PM (GMT+7)

Triều Tiên tiếp đón Hàn Quốc trên sân nhà Kim Nhật Thành được xem là trận đấu đáng chú ý nhất tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIDEO: Highlight Hàn Quốc 8-0 Sri Lanka (Vòng loại World Cup 2022)

>> Trực tiếp Triều Tiên vs Hàn Quốc: Derby bán đảo Triều Tiên

Trang fanpage chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á viết: "Trận đấu lịch sử. Triều Tiên sẽ tiếp đón Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng trong khuôn khổ bảng H vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày mai. Đây là lần đầu tiên sau gần 30 năm!"

Thật vậy, trận đấu giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vào ngày 15 tháng 10 sắp tới là lần đầu tiên hai đội gặp nhau tại Bình Nhưỡng sau 29 năm. Trận đấu cuối cùng giữa hai đội tuyển diễn ra vào năm 1990 trong khuôn khổ của một trận giao hữu.

Hàn Quốc, Triều Tiên, Triều Tiên vs Hàn Quốc, vòng loại World Cup, vòng loại World Cup 2022, vòng loại world cup 2022 khu vực châu Á

Tuy nhiên, các đài truyền hình của Hàn Quốc xác nhận rằng trận đấu giữa hai đội tại Bình Nhưỡng sẽ không được phát sóng trực tiếp. Không những vậy, các phóng viên Hàn Quốc cũng không được phép tới thủ đô của Triều Tiên. Cả FIFA và AFC đều không đưa ra bình luận về vấn đề này.

Không có gì lạ khi các trận đấu tại Triều Tiên đều không được phát sóng trực tiếp ở nước ngoài. Cách đây không lâu, trận chung kết liên khu vực AFC Cup giữa April 25 của Triều Tiên và Hà Nội FC của Việt Nam cũng không được phép phát sóng trực tiếp.

Tại vòng loại World Cup 2022, Triều Tiên và Hàn Quốc nằm ở bảng H cùng với Lebanon, Sri Lanka và Turkmenistan. Hiện tại, Triều Tiên và Hàn Quốc đang chia sẻ hai vị trí dẫn đầu bảng đấu khi có cùng 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận toàn thắng. Do đó, cuộc gặp gỡ giữa hai đội không khác gì một "trận cầu 6 điểm".

Hàn Quốc, Triều Tiên, Triều Tiên vs Hàn Quốc, vòng loại World Cup, vòng loại World Cup 2022, vòng loại world cup 2022 khu vực châu Á

Trận đấu sắp tới tại Bình Nhưỡng là cơ hội lớn để tăng cường liên lạc giữa hai miền Triều Tiên vào thời điểm các cuộc trao đổi xuyên biên giới hầu hết bị đình trệ trong những tháng gần đây trong bối cảnh thiếu tiến triển trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa.

Còn nhớ tại vòng loại thứ ba World Cup 2010, Hàn Quốc và Triều Tiên cũng nằm cùng bảng đấu nhưng cả 2 trận đấu giữa hai đội tuyển này trên đều được tổ chức tại Trung Quốc sau khi phía Triều Tiên yêu cầu các trận đấu với Hàn Quốc được tổ chức ở một nước thứ ba.

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 - Bảng H

>> Vòng loại World Cup 2022: Đông Nam Á thảm bại

>> Trung Quốc lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' trong lịch sử

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT