Quảng cáo

VAR im tiếng, Chile nhân đôi nỗi buồn trong phút bù giờ cuối cùng

Thứ sáu, 09/10/2020 11:22 AM (GMT+7)

Có thể nói, Chile đã trải qua tột cùng của sự đen đủi và thất vọng khi không thể được hưởng penalty ở phút 90, để rồi ngay sau đó bị trừng phạt ở những giây bù giờ cuối cùng.

Chile đã có khởi đầu kém may mắn khi không thể có được dù chỉ 1 điểm trước Uruguay. Trận thua này càng trở nên đáng tiếc khi trận đấu vẫn có tỉ số hòa cho tới phút 90, thậm chí Sanchez và các đồng đội còn đứng trước cơ hội được hưởng penalty. Nhưng VAR đã im tiếng...

Đây có thể sẽ lại là một tình huống nhạy cảm và đem tới sự tranh cãi. Phút 90, Sanchez thực hiện đường chuyền xuyên qua hàng tiền vệ Uruguay, đặt đồng đội Victor Davila vào thế đối mặt với hậu vệ đối phương. Trong tình huống này, Davila chọn cách đưa bóng vào và đường chuyền của anh đã đập vào tay một hậu vệ của Uruguay. 

Các cầu thủ Chile lập tức đòi penalty trong tình huống này, tuy nhiên cả trọng tài và VAR đều không có hồi đáp. Sau trận, có thông tin cho rằng vị vua áo đen cùng tổ VAR đều nhận định đây là tình huống hậu vệ Uruguay đang thu tay một cách tự nhiên.

VAR im tiếng, Chile thua nghiệt ngã phút bù giờ Ảnh 1
Tình huống chạm tay tương đối nhạy cảm của hậu vệ Uruguay (Ảnh: Video)

Theo luật, cầu thủ bị xác định phạm luật dùng tay chơi bóng khi cánh tay đó cố tình làm cơ thể "phình" to ra một cách bất thường. Do đó, việc được nhận định là thu tay tự nhiên giúp xxx thoát khỏi vai tội đồ. 

Sự thiếu may mắn không dừng lại ở đó với Chile, sau khi đòi penalty không được ở phút 90+1, đội bóng có biệt danh La Roja đã phải nhận trái đắng khi Maxi Rodriguez tung cú sút xa hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-1 cho Uruguay. Thời điểm đó, đồng hồ đã điểm hết phút bù giờ thứ ba và Chile đã không thể thay đổi cục diện. 

VAR im tiếng, Chile thua nghiệt ngã phút bù giờ Ảnh 1
Maxi Rodriguez nhân đôi nỗi buồn cho Chile (Ảnh: Internet)

Trong trận đấu này, Luis Suarez cũng đã mở tỉ số cho Uruguay từ một tình huống hậu vệ Chile để bóng chạm tay rõ ràng hơn trong vòng cấm.

Thua đau bởi pha ghi bàn ngay sau tình huống đòi penalty không thành, Chile đành ngậm ngùi xếp ở vị trí áp chót sau vòng đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2022. 

Cũng trong ngày thi đấu 8/10, Argentina cũng đã có được chiến thắng đầu tiên nhờ pha lập công duy nhất của Messi trước Ecuador. Paraguay hòa Peru trong trận cầu có 4 bàn thắng.

Messi nổ súng, Argentina thắng trận đầu tiên tại VL World Cup 2022

Virus FIFA 'tấn công' ngôi sao đầu tiên của MU

VIDEO: Tình huống DavilaDavid đưa bóng trúng tay hậu vệ Uruguay

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT