Tung đòn đẹp, võ sĩ Trung Quốc vẫn bị chỉ trích vì 'thắng trộm'

Thứ năm, 26/03/2020 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, một võ sĩ Trung Quốc đã bị cộng đồng nước này chỉ trích nặng nề khi chơi thiếu fair-play dù đòn thế mà anh hạ gục đối phương là 1 cú dứt điểm tuyệt đẹp.

VIDEO: Võ sĩ bị chỉ trích vì đánh trộm để giành chiến thắng

Siêu phẩm là từ xứng đáng để mô tả cú đá xoay người mà võ sĩ Phan Gia Vận (Quần xanh) dành cho đối thủ Ngô Khang Nhạc (Quần đỏ). Đáng tiếc đó lại là cú ra đòn trong bối cảnh chẳng đẹp đẽ một chút nào.

Võ sĩ kickboxing người Trung Quốc Phan Gia Vận đã nhận sóng chỉ trích dữ dội sau trận thắng được coi là thần tốc trước đối thủ Ngô Khang Nhạc. Thắng nhanh, đánh đẹp nhưng Gia Vận không nhận được lời khen mà ngược lại, anh trở thành tâm điểm chỉ trích.

Nguồn cơn đến từ sự láu cá của võ sĩ này. Sau trọng tài ra hiệu cho 2 đối thủ bắt tay để tiến hành trận đấu, Phan Gia Vận chỉ chạm tay đối thủ Ngô Khang Nhạc "như cho xong" rồi lập tức tung cú đá xoay người (hay còn gọi là đá tống) thẳng vào ngực đối phương.

video mma, video võ thuật hay, kickboxing

Nhận đòn hiểm bất ngờ, Ngô Khang Nhạc đổ gục xuống sàn vì đau đớn. Còn Phan Gia Vận nghiễm nhiên giành chiến thắng ngay giây đầu tiên sau khi bắt tay.

"Đây mà là tinh thần thượng võ? Thắng như vậy có hay không? Đừng nghĩ cứ thắng là sẽ được khán giả tôn trọng, đôi khi thua mới là người hùng" - Một tài khoản Weibo lên tiếng chỉ trích chiến thắng xấu xí của Phan Gia Vận.

Chiến thắng của Gia Vận được những người yêu võ thuật chân chính coi như một  "chiến thắng trộm" hay "thắng như ăn trộm". Một cụm từ dành cho những việc lén lút, vụng trộm, làm trong lúc người khác không biết, không có sự chuẩn bị.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
video mma video võ thuật hay kickboxing
Xem thêm
TIN NỔI BẬT