Quảng cáo

Trước vòng 35 La Liga: Cuộc đua chưa ngã ngũ

Thứ ba, 07/07/2020 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh La Liga còn lại 4 vòng đấu, với 4 điểm cách biệt, cuộc đua giữa Real Madrid và Barcelona vẫn có thể diễn ra với những kịch bản điên rồ nhất.

La Liga đã đi đến vòng đấu thứ 34, với cách biệt 4 điểm mà Real Madrid tạo ra trước Barcelona. Vòng 35 tiếp tục là một vòng đấu mang tính bản lề, khi Barca buộc phải chiến thắng để duy trì sự bám đuổi. Còn Real, nhiệm vụ của đội bóng này cũng tương tự đối thủ của mình.

Chiến thắng ngay trên sân của đối thủ khó nhằn Villarreal giúp Barca tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Real trong 4 vòng đấu ngắn ngủi còn lại. Giờ đây, điều duy nhất Barca có thể làm là giành chiến thắng mọi trận đấu đồng thời mong đối thủ sảy chân. 3 điểm tiếp theo đang chờ Barcelona ngay tại Camp Nou, trong cuộc đối đầu nội bộ xứ Catalunya với Espanyol.

La Liga, nhận định La Liga, La Liga vòng 35, lịch thi đấu La Liga vòng 35

Trận derby xứ Catalunya đã không còn sự căng thẳng bởi sự sa sút của hàng xóm Espanyol. Đối thủ của Barca đang là cái tên đứng trước khả năng lớn nhất phải xuống hạng sau mùa giải này, với vị trí thứ 20 trên BXH. Một Espanyol rệu rã đối đầu Barca đang khát điểm ở thời điểm này là trận cầu mà nhiều người có thể đoán định được kết quả.

Về phía Real, họ đang dần cho thấy cái vía của nhà vô địch, khi liên tiếp giành được những chiến thắng cần thiết, dù chơi chưa thực sự thuyết phục. 3 trận đấu gần nhất, đội bóng thủ đô đều giành chiến thắng 1-0, với một thế trận không khiếm tốn về mặt cơ hội. 2 trong 3 trận đấu đó, Real kết liễu đối thủ trên chấm 11m. Chưa nói hay dở, việc 1 CLB phải cần đến những quả phạt để định đoạt trận đấu cho thấy họ đang thiếu những ý tưởng tìm đường vào khung thành đối thủ.

Tuy nhiên xét về một khía cạnh khác, Real đang biết cách "thắng xấu xí" để đạt được một đích của mình. Đó là phong thái của nhà vô địch. "Một trận thắng đậm có thể hủy diệt đối thủ, nhưng nhiều trận thắng kiểu 1-0 sẽ hủy diệt cả giải đấu". Real vẫn đang làm tốt trong hành trình tiến tới ngôi vương thứ 34. Vòng 35 này, Real Madrid chỉ phải gặp đối thủ đang chật vật trong cuộc đua trụ hạng là Alaves. Hiện tại, đối thủ của Real đang chỉ xếp ngay trên nhóm xuống hạng với khoảng cách 6 điểm.

La Liga, nhận định La Liga, La Liga vòng 35, lịch thi đấu La Liga vòng 35

Ngoài cuộc đua vô địch, cuộc đua tránh xuống hạng cũng là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm. Với 11 điểm so với nhóm trụ hạng, trong bối cảnh La Liga chỉ còn 4 vòng, Espanyol gần như đã đầu hàng. 2 đội bóng xếp trên đại diện xứ Catalunya là Leganes (19) và Mallorca (18) đang có khoảng cách với nhóm an toàn lần lượt là 6 và 7 điểm. Ngoài sự nỗ lực, những cái tên này cần đến may mắn để có thể tiếp tục ở lại giải đấu cấp cao nhất La Liga.

Còn lại là cuộc đua của nhóm tranh suất dự Champions League. La Liga sẽ có 4 suất dành cho 4 đội đứng đầu giải đấu (chưa tính thêm suất thứ 5 nếu 1 đại diện của La Liga vô địch Europa League). Với cục diện tại, 3 đội bóng đứng thứ 5, 6, 7 là Villarreal, Getafe và Real Sociedad vẫn đang có cơ hội tranh đua suất dự Champions League mùa này. Riêng Sociedad, với khoảng cách 7 điểm so với đội đứng thứ tư, Sociedad sẽ bị loại khỏi cuộc đua nói trên nếu họ thất bại ở vòng đấu này.

Về nhóm các đội từ thứ 3 đến thứ 6, cục diện vẫn còn đang rất dở dang và phụ thuộc nhiều vào phong độ của các đội bóng trong cuộc.

Tóm lại, vòng 35 La Liga sẽ có rất nhiều "khúc cua" có thể định đoạt ngay một số cuộc đua trong mùa giải. Vòng đấu này sẽ bắt đầu ngay vào đêm thứ Tư, rạng sáng ngày thứ Năm (8/7).

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga nhận định La Liga La Liga vòng 35 lịch thi đấu La Liga vòng 35
Xem thêm
TIN NỔI BẬT