Quảng cáo

Trung Quốc loại 'trò cưng' thời HLV Lippi ở cúp Đông Á

Thứ hai, 18/11/2019 15:27 PM (GMT+7)

Sau khi chia tay HLV Lippi, LĐBĐ Trung Quốc đã công bố danh sách triệu tập ĐTQG chuẩn bị cho cúp Đông Á. Đáng lưu ý, những sao nhập tịch được nhà cầm quân người Italia tin dùng không được điền tên.

Trung Quốc đã kết thúc chuỗi trận vòng loại châu Á trong năm 2019. Vừa trải qua chuỗi trận không như ý cùng sự bất ổn khi vừa chia tay HLV trưởng, thậm chí chưa tìm được người thay thế, nhưng Trung Quốc đã phải tiếp tục tham dự 1 giải đấu mới. Đó là Cúp bóng đá Đông Á. Trước giải đấu này, Trung Quốc triệu tập tới 50 cái tên cho giai đoạn chuẩn bị.

Theo truyền thông Trung Quốc, danh sách 50 cái tên đã được hoàn thiện. Tuy nhiên một điều bất ngờ khi chỉ có 7 cầu thủ trong số này thuộc biên chế ĐTQG. Càng bất ngờ hơn, chân sút số 1 Wu Lei không góp mặt.

Dựa trên 27 cầu thủ đã được đào tạo bài bản, Bộ Quản lý Quốc gia đã bổ sung thêm 23 cầu thủ mới trong nửa đầu tháng này. Trong số 23 cái tên bổ sung, có sự góp mặt của 7 tuyển thủ quốc gia bao gồm: Ji Xiang, Yang Fan, Xu Xin, Maiti Jiang, Binbin, Wei Shihao và Wang Ziming.

Ngoài ra, trong 50 cái tên có sự góp mặt của 18 cầu thủ thuộc biên chế đội Olympic, phần lớn số này sinh năm 1993. Các ngôi sao như Wei Shihao, Yao Junyi, Wang Ziming và Yang Fan còn trẻ hơn, chỉ trong khoảng 1995-1996. Một cái tên đáng chú ý khác là Zhang Xiuwei cũng xuất hiện. Anh là trò cưng của cựu HLV ĐTQG Marcelo Lippi.

Không chỉ Zhang Xiuwei, những sự lựa chọn ưa thích của chiến lược gia người Italia thời còn cầm quân là Wu Lei hay sao nhập tịch Elkeson đều không góp mặt. 

Dười thời Lippi, ông rất ưa chuộng cặp tiền đạo Wu Lei-Elkeson. Chính Lippi là người đề nghị LĐBĐ Trung Quốc mở cửa, tạo cơ hội cho những ngôi sao như Elkeson, Li Ke hay Axon có cơ hội nhập tịch và khoác áo đội tuyển. Yêu cầu này gần như lập tức được đáp ứng. Mặc dù vậy, những gì dàn sao nhập tịch thể hiện là khá hạn chế. Cá nhân Elkeson cũng đã phải nhận nhiều chỉ trích sau thất bại của ĐT Trung Quốc trước Syria.

Vòng loại World Cup 2022, VL World Cup 2020, ĐT Trung Quốc, Trung Quốc, cúp Đông Á

Ai theo dõi bóng đá lâu năm đều có thể hiểu đây chỉ là danh sách sơ bộ. Giai đoạn tiếp theo của kế hoạch tuyển chọn, sàng lọc sẽ diễn ra tại Thượng Hải sau khi Chinese Super League kết thúc vào đầu tháng 12. Hành trình cuối cùng của ĐT sẽ là di chuyển đến thành phố Busan, Hàn Quốc. Đây chính là địa điểm tổ chức cúp bóng đá  Đông Á năm nay.

Danh sách 27 tuyển thủ được chọn trước đó và 23 cái tên bổ sung

Thủ môn: Zou Dehai, Wu Hao, Dong Chunyu.

Hậu vệ: Yu Dabao, Yu Yang, Shi Ke, Wang Yichao, Mei Fang, Tang Yi, Jiang Zhipeng, Jin Yangyang, Li Ang, Zhao Honglu, Tomorrow.

Tiền vệ: Cai Huikang, Li Shenglong, Feng Jin, Zheng Kaimu, Wang Shagyuan, Li Xing, Liu Yun, Cao Yuding, Jin Jingdao, Wu Xinghan.

Tiền đạo: Wenjun, Dong Xuesheng, Tan Long.

23 cái tên triệu tập bổ sung: Zhang Chi, Ji Xiang, Yang Fan, Xu Xin, Maiti Jiang, Liu Binbin, Wei Shihao, Wang Ming, He Zeng, Xie Pengfei, Yao Junyi, Zhang Xiuwei.

>> Ứng viên cực khủng ngồi ghế nóng ĐT Trung Quốc thay HLV Lippi

>> Dàn HLV đẳng cấp World Cup đồng loạt gục ngã tại VL châu Á

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT