Quảng cáo

Tottenham vs Sheffield: Giải mã ngựa ô?

Thứ bảy, 09/11/2019 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Tottenham đang kém Sheffield 5 bậc trên BXH, nếu giải mã được 'ngựa ô' mang tên Sheffield ở vòng 12, Tottenham sẽ trở lại nhóm dẫn đầu.

Tottenham vs Sheffield | 22h00 ngày 9/11 | SVĐ: Tottenham Stadium

>> Trực tiếp Tottenham vs Sheffield: Vượt qua thử thách

Cùng với Man Utd, Tottenham là đại diện còn lại của nhóm BigSix gây thất vọng lớn ở mùa giải này. Tiếp đón hiện tượng Sheffield trên sân nhà, thầy trò Pochettino hướng đến một chiến thắng, dù biết nhiệm vụ này không hề đơn giản.

Khá hy hữu khi vị thế giữa Tottenham và Sheffield trong cuộc đối đầu này là rất trái ngược. Luôn góp mặt ở nhóm đầu trong suốt hành trình Premier League nhiều năm gần đây, đồng thời là nhà Á quân Champions League, nhưng Tottenham lại đang kém đội bóng mới lên hạng Sheffield đến... 5 bậc trên BXH.

Tottenham vs Sheffield, trực tiếp Tottenham vs Sheffield, trực tiếp Ngoại hạng Anh, Premier League, Tottenham

5 trận gần nhất tại Premier League, Gà trống chỉ thắng duy nhất 1 trận. Trận thắng đó cũng đã diễn ra từ ngày 28/9. 4 trận gần nhất tại giải quốc nội, đoàn quân của Pochettino chỉ hòa và thua. Đó là lí do họ tụt sâu trên BXH Ngoại hạng Anh, với vị trí thứ 11.

Sheffield thì ngược lại, họ đang sống trong chuỗi ngày "trăng mật" thực sự. Có nằm mơ, người hâm mộ và cả đội bóng phía nam Yorkshire cũng không tưởng tượng được họ đang xếp thứ 6 tại hạng đấu cao nhất nước Anh, trên cả những tên tuổi lừng lẫy như Man Utd hay chính Tottenham.

Những gì thầy trò Chris Wilder làm được ở mùa này không hề do may mắn. Họ đang sở hữu hàng thủ chắc chắn bậc nhất giải Ngoại hạng - với chỉ 8 bàn thua (ngang bằng Leicester). Số bàn thua này thậm chí còn ấn tượng hơn cả Man City và Liverpool. Bởi vậy, cuộc đối đầu tới đây hứa hẹn sẽ là một thử thách lớn cho Harry Kane và các đồng đội. Cá nhân Kane, anh đang trải qua chuỗi phong độ nghèo nàn với chỉ 6 bàn sau 11 trận đấu, tỉ lệ 0,54 bàn/trận.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nếu như Sheffield đang cho thấy sự ổn định kinh ngạc, thì Tottenham đã dần có dấu hiệu khởi sắc. Sự trở lại của Alli và phong độ ấn tượng của Son Heung-min đã tháo dần những nút thắt trong lối chơi của Tottenham.

Đầu mùa tới giờ, việc Eriksen đã không còn động lực thi đấu, Son và Alli vắng mặt vì những vấn đê khác nhau, Pochettino buộc phải sử dụng cặp chạy cánh là Moura và Lamela hỗ trợ Kane trên hàng công. Cùng bộ ba Harry Wink - Ndombele - Sissoko ở trung lộ. Sự bố trí này khiến tuyến tiền vệ và hàng công của Tottenham bị chia cắt hoàn toàn. Kane thường xuyên phải lùi xa khung thành để "kiếm" bóng.

Tottenham vs Sheffield, trực tiếp Tottenham vs Sheffield, trực tiếp Ngoại hạng Anh, Premier League, Tottenham

Thế nhưng với sự xuất hiện của Alli và Son, cùng phần nào sự trở lại (dù chưa hoàn toàn) của Eriksen, Tottenham đã uyển chuyển hơn trong cách vận hành. Ít nhất họ có thêm 2 người có xu hướng tổ chức, bớt đi 1 công nhân ở khu trung lộ đồng thời đưa ngôi sao chỉ giỏi làm nhiệm vụ quấy rối hàng phòng ngự đối phương là Lamela và Moura lên băng ghế dự bị. Chẳng thế mà phần lớn các bàn thắng gần đây của Tottenham đều in dấu giày của Alli và Son.

Cá nhân Son Heung-min, anh đã dần ổn định trở lại sau cú sốc tại Goodison Park tuần trước. Cú đúp trước Crveda Zvezda tại C1 tuần qua đã thể hiện điều này. Tổng quan lại, Tottenham đang đi đúng lộ trình trở lại. Với khoảng cách 3 điểm, một trận thắng đậm trước Sheffield là đủ để Spurs trở lại top đầu. Liệu Tottenham sẽ giải mã hiện tượng, hay "ngựa ô" Sheffield tiếp tục những bước tiến bất ngờ? Câu trả lời sẽ có trong trận đấu giữa 2 đội vào 22h00 tối thứ 7 - 9/11.

Thông tin lực lượng

Tottenham: Lloris, Vertongen chấn thương. Lamela bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Sheffield: Egan chấn thương

Thông tin xung quanh

- 3 trận sân khách gần nhất của Sheffield đều có tổng dưới 2,5 bàn thắng

- Sheffield đã bất bại trong 5 trận sân khách gần nhất

>> Leicester vs Arsenal: Món khai vị cho đại tiệc cuối tuần

>> Nổ súng tại C1, Son Heung-min gửi thông điệp ý nghĩa đến Gomes

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tottenham vs Sheffield trực tiếp Tottenham vs Sheffield trực tiếp Ngoại hạng Anh Premier League Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT