Quảng cáo

Nghi vấn trọng tài VAR người Manchester thiên vị cho MU

Thứ ba, 18/02/2020 09:36 AM (GMT+7)
A A+

MU đã vượt qua lần thứ 2 trong mùa giải này, điều đáng nói, trận thắng này đã để lại nhiều nghi vấn và tranh cãi.

VIDEO: Top 5 bàn thắng Chelsea vs Man Utd

MU đã lần thứ 2 đánh bại Chelsea trong mùa giải này, tiếp tục là 1 trận thắng mà Quỷ đỏ không để đối phương ghi bàn. Thực chất, Chelsea đã 2 lần làm rung mảnh lưới Quỷ đỏ, tuy nhiên VAR đã từ chối trong cả 2 lần đó. Cùng với 1 tình huống khác mà VAR giúp Maguire thoát nhận thẻ, NHM cùng truyền thông xứ sở Sương mù đang rộ lên nghi vấn về 1 sự thiên vị nào đó dành cho MU?

Tổng cộng, VAR đã 3 lần can thiệp vào các tình huống của trận đấu này. Trong 3 tình huống đó, đội khách Man Utd đều được hưởng lợi. Và điều đáng nói ở đây, trọng tài điều khiển phòng VAR đã được các CĐV Chelsea phát hiện là 1 người tới từ Manchester.

VAR, Chelsea vs MU, kết quả Chelsea vs MU, kết quả Ngoại hạng Anh

VAR, Chelsea vs MU, kết quả Chelsea vs MU, kết quả Ngoại hạng Anh

Ngay lập tức, hàng loạt những nghi vấn, cùng sự phản đối đã nổ ra trên mạng xã hội. "VAR cần bị loại bỏ ngay lập tức! Họ đang giết chết những trận đấu", "Chúng ta đang phải xem 1 Ngoại hạng Anh lạ đời, với thứ VAR chết tiệt", hay những lời mỉa mai hướng trực tiếp tới trận đấu vừa qua: "Chelsea 0 - VAR United 2"...

Không chỉ trọng tài điều khiển phòng VAR, trọng tài chính cũng bị các CĐV quá khích tố giác gốc gác Manchester. Những CĐV của đội thua cuộc Chelsea cho rằng đã có 1 sự liên quan không hề nhẹ giữa những ông vua áo đen với đội bóng vốn đã nhiều nghi vấn liên quan tới trọng tài như MU.

VAR, Chelsea vs MU, kết quả Chelsea vs MU, kết quả Ngoại hạng Anh

Về 3 tình huống mà tổ VAR đưa ra những nhận định có lợi cho MU, ở tình huống đầu tiên diễn ra ở phút 21 của trận đấu, trung vệ Harry Maguire đã duỗi chân đạp thẳng vào bụng tiền đạo Batshuayi, sau khi bị anh này xô ngã. Tình huống này diễn ra ngay trước mắt BHL Chelsea. Lampard cùng các cộng sự lập tức đòi 1 phán quyết cứng rắn cho Maguire. Tuy nhiên sau đó với sự can thiệp của VAR, đội trưởng của MU đã không phải nhận 1 tấm thẻ nào.

2 tình huống còn lại diễn ra trong hiệp 2, đều là 2 tình huống mà lần lượt Kurt Zouma và Oliver Giroud dứt điểm tung lưới De Gea. Sau đó, VAR đã xác nhận Azpilicueta phạm lỗi với 1 hậu vệ MU ở tình huống Zouma ghi bàn. Còn Giroud, bàn chân của anh đã việt vị dưới sự tố cáo của VAR.

VAR, Chelsea vs MU, kết quả Chelsea vs MU, kết quả Ngoại hạng Anh

Ngoài tình huống của Maguire, có lẽ các CĐV Chelsea khó có thể trách VAR trong 2 tình huống bàn thắng không được công nhận. Đó cũng là toàn bộ những gì Chelsea làm được trong trận đấu này, 2 cú sút trúng đích và 2 lần bị từ chối. Có lẽ, trước nhất Chelsea phải tự trách mình, khi không thể tạo dựng 1 thế trận tốt trên sân nhà.

Còn MU, dù họ thắng thế nào cũng thường sẽ bị chỉ trích vì 1 lý do nào đó, lần này là VAR. Mà VAR thì từ đầu mùa đã khó có thể chiều lòng tất cả các đội bóng. Chelsea sẽ phải nỗ lực hơn trong chặng đường còn lại của mùa giải. MU cũng vậy, họ chỉ còn kém top 4 đúng 3 điểm, đó sẽ là động lực để thầy trò Solsa tiếp tục cố gắng trong thời gian sắp tới.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VAR Chelsea vs MU kết quả Chelsea vs MU kết quả Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT