Quảng cáo

Salah đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh sau trận cầu 7 bàn thắng

Chủ nhật, 13/09/2020 07:23 AM (GMT+7)
A A+

Lập hattrick trong chiến thắng 4-3 đầy kịch tính của Liverpool, Mohamed Salah đã tự điền tên mình vào lịch sử Liverpool và Ngoại hạng Anh với hàng loạt kỷ lục.

Salah chính là cái tên tỏa sáng rực rỡ nhất trong chiến thắng 4-3 đầy kịch tính của Liverpool trước Leeds. Với cú hattrick trong ngày khai màn, ngôi sao người Ai Cập đã được ghi danh vào lịch sử đội bóng thành phố Cảng. 

Liverpool đã đem tới một "cơn mưa bàn thắng" ngay tại vòng mở màn, với chiến thắng kịch tính 4-3 trước Leeds. Chính Mohamed Salah là cái tên "cứu rỗi" Liverpool khi ghi bàn thắng quý như vàng ở phút 87, mang về 3 điểm trọn vẹn cho nhà ĐKVĐ. 

Salah đi vào lịch sử Liverpool sau cú hattrick ngày mở màn Ảnh 1
Salah lập hàng loạt kỷ lục sau cú hattrick vào lưới Leeds (Ảnh: Getty)

Với cú hattrick này, Salah vinh dự trở thành cầu thủ duy nhất cho tới thời điểm hiện tại lập hattrick cho Liverpool trong trận mở màn mùa giải, tính riêng tại giải Ngoại hạng Anh (Từ năm 1992). 

Xa hơn, lần cuối The Kop có cầu thủ ghi được 3 bàn trong trận khai màn mùa giải đã diễn ra từ 32 năm trước. Vào  năm 1988, cựu danh thủ John Aldridge cũng đã lập cú hattrick trong ngày khai màn mùa giải. Tuy nhiên thời điểm đó, giải đấu cấp cao nhất nước Anh chưa có tên gọi Premier League. Do vậy, Salah chính là ngôi sao đầu tiên vinh dự làm điều này. 

Không chỉ khắc tên mình vào dấu son trong lịch sử Liverpool, tiền đạo người Ai Cập còn vinh dự sánh vai chân sút nổi tiếng Teddy Sheringham với tư cách là những người có 4 lần liên tiếp nổ sung trong trận khai màn mùa giải. Chỉ có Sheringham và Salah làm được điều này trong kỷ nguyên Premier League. 

Salah đi vào lịch sử Liverpool sau cú hattrick ngày mở màn Ảnh 1
Kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Teddy Sheringham và Mo Salah (Ảnh: Internet)

Salah còn lập thêm một kỷ lục nữa khi là cầu thủ đầu tiên và duy nhất (cho tới thời điểm hiện tại) của Liverpool có 4 lần lập công liên tiếp tại các trận khai màn của giải Ngoại hạng Anh. 

Quan trọng hơn hết, với thành tích này, Salah đã giúp CLB chủ quản của mình có khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ ngôi vương Ngoại hạng Anh. Vòng đấu tới, Liverpool sẽ phải đối mặt với thử thách đầu tiên trong mùa giải năm nay, với chuyến làm khách tới sân nhà Chelsea. 

Arsenal khởi đầu tưng bừng trong ngày khai màn mùa giải

Salah lập hattrick, Liverpool thoát hiểm trước Leeds

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Leeds kết quả Liverpool vs Leeds ngoại hạng anh salah kết quả ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT