Quảng cáo

Premier League trước vòng 6: Tâm điểm Chelsea - Liverpool

Thứ bảy, 21/09/2019 06:51 AM (GMT+7)
A A+

Ngoại hạng Anh cuối tuần này sẽ nóng hơn bởi cuộc đối đầu giữa 2 sắc màu xanh - đỏ. Trở về từ cúp châu Âu giữa tuần, các ông lớn tiếp tục căng sức tại Premier League.

VIDEO: Chelsea tập sút volley

Đổ dồn về Stamford Bridge

Sau 1 vòng đấu không có bất cứ cuộc đối đầu nội bộ nào trong nhóm Big Six. Vòng 6 đã trở lại với cuộc chạm trán không khoan nhượng giữa Chelsea và Liverpool. Hai đội bóng vừa trở về với những thất bại khác nhau tại cúp châu Âu.

Đàn trẻ nhà Lampard đã có lần đầu tiên được hít thở bầu không khí Champions League, và đón nhận 1 thất bại. Sức trẻ đem lại sự nhiệt huyết nhưng mặt trái của nó là tâm lý đối mặt thế nào sau khi đón nhận những kết quả không như ý? Và cuộc tiếp đón Liverpool sắp tới sẽ là bài test chuẩn xác cho tâm lý chiến của những Abraham, Pulisic, Mount...

Premier League, ngoại hạng Anh, lịch thi đấu ngoại hạng anh vòng 6, ltd NHA, Chelsea vs Liverpool, MU, Arsenal, Man City, Tottenham

Về phía Liverpool, thất bại trước Napoli là trận thua đầu tiên của họ tại mùa giải năm nay. Tuy nhiên tại Ngoại hạng Anh, The Kop vẫn là đội bóng duy nhất bất bại, đồng thời vững vàng trên đỉnh BXH, bỏ xa Man City (xếp thứ 2) 5 điểm.

Với việc Man City chắc chắn sẽ không để lặp lại sai lầm như vòng đấu trước, đặc biệt trước đội cuối bảng Watford. Liverpool cần giành 1 kết quả có lợi trước Chelsea nếu không muốn đoàn quân của Pep Guardiola rút ngắn khoảng cách.

Về nhân sự, Liverpool đang vượt trội hơn so với chủ nhà Chelsea. Họ đầy đủ "binh hùng tướng mạnh", trong khi đó Chelsea đang thiếu vắng hàng loạt cái tên ở hàng thủ như Rudiger, Christensen và mới nhất là Emerson. Khả năng ra sân của Mason Mount cũng là 1 đấu hỏi lớn khi "con cưng" của Lampard mới lĩnh một cú vào bóng thô bạo trong trận gặp Valencia, khiến anh chỉ thi đấu vỏn vẹn 16 phút.

Cơ hội cho Man City, Arsenal - MU, Tottenham thận trọng

2 trong 4 đội bóng kể trên sẽ có cơ hội lớn để rút ngắn khoảng cách với Liverpool (nếu đội bóng của Klopp sảy chân trước Chelsea). Ở vòng đấu này Man City và Arsenal đều chỉ phải tiếp đón những đội bóng nhỏ. Trong khi đó MU và Tottenham có những thử thách "xương" hơn 1 chút.

MU đang có chuỗi 2 trận thắng 1-0 liên tiếp. Dù chưa thực sự thuyết phục nhưng Quỷ đỏ đã cho thấy những dấu hiệu hồi sinh, đặc biệt mảnh lưới De Gea đã được giữ trắng 2 trận. Họ sẽ có chuyến làm khách không hề đơn giản đến sân đội bóng có biệt danh "Những chiếc búa" - West Ham. Đội bóng thành London đang có cùng 8 điểm sau 5 trận giống Quỷ đỏ và họ sẽ là bài test tiếp theo mà thầy trò Solskjaer phải vượt qua.

Premier League, ngoại hạng Anh, lịch thi đấu ngoại hạng anh vòng 6, ltd NHA, Chelsea vs Liverpool, MU, Arsenal, Man City, Tottenham

Giống như MU, Tottenham sẽ phải đối mặt với Leicester, đội bóng bất bại từ đầu giải, mới chỉ chịu thua trước MU ở vòng 5. "Bầy cáo" sẽ là thử thách thực sự cho Tottenham khi hàng thủ của đội bóng này đang nằm trong top 3 đội nhận ít bàn thua nhất (cùng Man City, MU - Leicester mới chỉ phải nhận 4 bàn thua).

Về phía Man City, họ đã tìm lại niềm vui chiến thắng sau thất bại muối mặt trước Norwich. Thắng lợi 3-0 trước Shaktar Donest sẽ là bàn đạp về tinh thần để City đưa mọi thứ trở về đúng quỹ đạo của nó. Gặp Watford thời điểm này như 1 món quà cho thầy trò Pep Guardiola và chắc chắn họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội giành trọn vẹn 3 điểm.

Premier League, ngoại hạng Anh, lịch thi đấu ngoại hạng anh vòng 6, ltd NHA, Chelsea vs Liverpool, MU, Arsenal, Man City, Tottenham

Tương tự là Arsenal, chiến thắng đậm tại Europa League giữa tuần qua phần nào làm dịu đi sự thất vọng sau khi đội bóng này phải nhận trận hòa như thua trước Watford vòng trước. Tiếp tục chỉ phải gặp một đối thủ nhẹ kí là Aston Villa trên sân nhà vào cuối tuần này, mục tiêu của thầy trò Unai Emery là giành trọn vẹn 3 điểm.

Phía cuối bảng xếp hạng

Wolves và Newcastle là 2 cái tên gây bất ngờ với thành tích bết bát từ đầu giải. 2 đội bóng thuộc dạng "cớm" tại Premier League mùa trước bỗng trở thành kho điểm mùa này. Đặc biệt là Wolves, họ đá đâu thua đó.

Trở về sau thất bại từ Europa League, chuyến làm khách trên sân đội bóng đang chơi lên chân là Crystal Palace khiến HLV Nuno Santo có thêm 1 cơn đau đầu nữa. Với việc Aston Villa (thứ 17) sẽ phải gặp Arsenal, Newcastle (thứ 18) chỉ cần 1 chiến thắng trước đối thủ đang hơn mình 2 bậc là Brighton, Newcastle sẽ thoát khỏi nhóm cuối bảng đồng thời "đạp" chính Aston Villa và Brighton xuống thế chỗ mình.

Vòng 6 Ngoại hạng Anh sẽ bắt đầu với trận đấu sớm nhất lúc 2h00 rạng sáng 21/9 (theo giờ Việt Nam) giữa Southampton và Bounermouth. Chốt vòng đấu là cuộc thư hùng nảy lửa giữa Chelsea và Liverpool.

>> Lịch thi đấu vòng 6 Ngoại hạng Anh

>> Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 5

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Premier League ngoại hạng Anh lịch thi đấu ngoại hạng anh vòng 6 ltd NHA Chelsea vs Liverpool MU Arsenal Man City Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT