Quảng cáo

Paradinha - Kiểu đá penalty của Neymar bị FIFA cấm thực hiện

Thứ tư, 25/03/2020 15:41 PM (GMT+7)
A A+

Thời còn trẻ, Neymar là 1 trong số những cầu thủ sử dụng lối sút penalty động tác giả lừa thủ môn. Thời gian sau đó, kiểu sút penalty này đã bị cấm.

VIDEO: Cú penalty bị cấm của Neymar

Cú penalty này là cách sút yêu thích Neymar thời còn khoác áo Santos. Kiểu sút động tác giả (sau khi chạy đà) trên chấm penalty này hiện giờ đã bị cấm thực hiện. Lệnh cấm được ban hành sau khi có thủ thành bị gãy tay vì cố gắng đổi tư thế bắt. Trước đó, thủ thành này đã bị động tác giả lừa và đổ sai hướng.

Kiểu sút phạt đền này có tên Paradinha, vốn được nhiều cầu thủ Nam Mỹ ưa thích. Tuy nhiên nó đã chính thức bị cấm năm 2010, sau khi thủ thành thủ thành Werden của Brusque tại giải vô địch Brazil đã bị gãy tay vì cố thay đổi hướng bắt bóng.

neymar, penalty

Cụ thể, năm 2010, hội đồng các LĐBĐ quốc gia (IFAB) đã họp bàn thống nhất và đưa ra luật cấm đá penalty theo phong cách Paradinha.

"Các cầu thủ được quyền làm động tác giả trong lúc chạy đà. nhưng khi kết thúc quá trình chạy đà sẽ không được làm động tác giả khi sút bóng. Những động tác giả trong sút bóng bị IFAB đánh giá là phi thể thao. Nếu làm động tác giả mà sút bóng vào lưới, cầu thủ đó sẽ phải thực hiện lại quả phạt đền và bị phạt thẻ vàng. Quy định mới này đã được áp dụng bắt đầu từ World Cup 2010 và mùa giải 2010/2011".

Theo FIFA, sở dĩ quy định được đưa ra là để ngăn chặn xu hướng làm động tác giả khi đá phạt đền đang ngày một tăng lên tại các giải vô địch quốc gia Nam Mỹ. Các cầu thủ tại đây thường dừng lại để chờ thủ môn đổ người rồi mới thực hiện cú sút.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT