Quảng cáo

Nội chiến tại Barca: Khi sóng ngầm trở thành sóng dữ

Thứ bảy, 11/04/2020 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Tình hình nội bộ tại Barcelona đang trở nên bất ổn hơn bao giờ hết khi hàng loạt quan chức công khai đấu tố. Người rời ghế quyền lực, kẻ quyết đưa đối phương ra tòa.

Tối 9/4 theo giờ địa phương, 6 quan chức chủ chốt trong ban lãnh đạo của CLB Barcelona đã bất ngờ thông báo từ chức. Đó là 2 phó chủ tịch Emili Rousaud, Enrique Tombas, 3 giám đốc là Silvio Elias, Josep Pont, Jordi Clasamiglia và thư kí Maria Teixidor. Sự việc này được ví như những con sóng ngầm giờ đây đã cuộn trào thành sóng dữ.

Theo lá thư mà 6 thành viên này gửi lại CLB sau khi từ chức, họ cho rằng nguyên do dẫn đến sự việc trên do có nhiều điều không đồng thuận với Chủ tịch của đội bóng - ông Bartomeu.

Barca, Messi, Bartomeu

Thêm 1 lý do nữa đó là bộ 6 này bất mãn với những câu chuyện không hay trên mạng về những cái tên lẽ ra phải nhận được sự bảo vệ, tôn trọng tại CLB như Messi, Pique hay các cựu danh thủ Pep Guardiola, Xavi. Điều đáng nói, người đứng sau việc tung ra những câu chuyện công kích Messi và những cái tên nói trên là chủ tịch Bartomeu.

Cụ thể, chủ tịch Josep Bartomeu đã sử dụng 1 công ty truyền thông có tên I3 Ventures để bịa đặt ra những tin tức nói xấu - mà Messi là điển hình với hàng loạt tin: Không ưa Griezmann, mâu thuẫn với BLĐ về việc mua Griezmann, không chịu giảm lương trong giai đoạn dịch...

Barca, Messi, Bartomeu

Điều này đã làm sáng tỏ cho việc thời gian gần đây ngôi sao số 1 tại Nou Camp liên tục đăng đàn lên tiếng về những tin đồn thất thiệt về mình.

Cuối cùng, sau lá thư và lời từ chức của phó chủ tịch Emili Rousaud cùng 5 cộng sự, mọi việc đã được hé mở. Mọi nguồn cơn của "cơn sóng ngầm" bấy lâu nay tới từ chủ tịch Bartomeu. Ông này đã bị cáo buộc tìm cách triệt hạ những nhân vật quan trọng của CLB.

Truyền thông Tây Ban Nha cho rằng lý do Bartomeu làm vậy vì ông nghi kị rằng có người phản bội mình. Người mà chủ tịch Barca nghi ngờ nhiều nhất chính là Emili Rousaud - phó chủ tịch CLB.

BLĐ Barca dưới tay Bartomeu tuyên bố họ sẽ có hành vi pháp lý nhằm chống lại Rousaud. Việc này không khác gì một lời ép buộc, Rousaud sẽ phải tự từ chức hoặc nhận lệnh bãi nhiệm từ chính Bartomeu. Về phần mình, Rousaud khẳng định bản thân trong sạch. Vì những "binh biến" kể trên, phó chủ tịch của Barcelona đã quyết định từ chức.

Barca, Messi, Bartomeu

Ông Bartomeu sẽ hết nhiệm kì này vào tháng 6/2021, ông không thể tái ứng cử vì luật tại TBN chỉ cho 1 người làm chủ tịch của CLB trong tối đa 2 mùa giải. Dù Bartomeu còn tới 1 năm tại vị nhưng CĐV Barca đã bày tỏ mong muốn về 1 sự thay đổi - giống như những gì mà 6 quan chức nhắn nhủ CLB trong bức thư để lại.

Tình hình nội bộ tại Barcelona lúc này được miêu tả không khác gì 1 mớ bòng bong sau khi sóng dữ bắt đầu cuộn chảy. Nếu không thể giải quyết dứt điểm sớm, những vấn đề bên ngoài sân cỏ sẽ phần nào ảnh hưởng tới chuyên môn của đội bóng trên sân. Messi có lẽ là người thấm thía điều này nhất!

Messi và cú poker siêu đẳng vào lưới Arsenal

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Messi Bartomeu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT