Quảng cáo

Sevilla vs Inter Milan: Long hổ quần hùng

Thứ bảy, 22/08/2020 01:30 AM (GMT+7)
A A+

Trận chung kết Europa League năm nay có chất lượng không kém gì một trận chung kết Champions League, bởi 2 đại diện góp mặt đều là những đội bóng có đẳng cấp và phong độ xuất sắc.

Nhận định Sevilla vs Inter Milan - Chung kết Europa League

2h00 ngày 22/8 | SVĐ: Mungersdofer

>> Trực tiếp Sevilla vs Inter Milan: Chứng minh vị thế

Sevilla chạm trán Inter Milan là trận đấu cuối cùng trong hành trình Europa League năm nay. Đây là hai cái tên xứng đáng nhất với màn thể hiện ấn tượng trong xuyên suốt toàn bộ giải đấu.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng tứ kết Europa League, người ta đã nói nhiều hơn đến cuộc đại chiến Tây Ban Nha - Ý, dù khi ấy vẫn còn sự góp mặt của những đại diện ở các nền bóng đá khác như Anh (MU, Wolves) hay Đức (Frankfurt, Wolfsburg). Cuối cùng, từ vòng tứ kết đến chung kết vẫn là câu chuyện của người Tây Ban Nha và người Ý.

Nhắc tới Sevilla là nhắc tới những thành công tại Europa League. Không đội bóng nào vô địch nhiều hơn đội bóng xứ Andalucia trong toàn bộ lịch sử giải đấu. Chất lượng và sự nghiêm túc ở đấu trường này giúp Sevilla trở thành một thương hiệu thực sự. Sau MU, Sevilla sẽ đối đầu một đội bóng "thứ dữ" nữa trong hành trình chinh phục ngôi vương lần thứ sáu.

Nhận định Sevilla vs Inter Milan, Sevilla vs Inter Milan, Europa League, chung kết Europa League

Trong khi đó, Inter Milan chưa bao giờ mạnh mẽ như thời điểm hiện tại, tính từ sau Champions League năm 2010. Đó cũng là thành tựu châu Âu cuối cùng của đại diện Xanh-đen thành Milan. Đã một thập kỉ, người dân thành phố Milan không được mở hội. Trọng trách lớn giờ đặt cả lên vai thầy trò Conte.

Inter Milan đang sở hữu chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại đấu trường châu Âu. Họ lần lượt đánh bại hàng loạt những tên tuổi như Getafe, Bayer Leverkusen và Shakhtar Donetsk để góp mặt tại chung kết. Điểm tựa của Inter chính là cặp song sát Lautaro Martinez - Lukaku.

Mùa này, bộ đôi kể trên đã có được tổng cộng 54 lần lập công. Riêng cá nhân Lukaku đang năm giữ kỉ lục ghi bàn cá nhân tại CLB, cũng như kỉ lục chuỗi ghi bàn tại Europa League.

Nhận định Sevilla vs Inter Milan, Sevilla vs Inter Milan, Europa League, chung kết Europa League

Sevilla cũng có những con số thống kê ấn tượng không kém. Đoàn quân của HLV Lopetegui đã có 9 chiến thắng trong 13 trận đấu gần nhất tại đấu trường châu Âu.

Riêng trong các cuộc đối đầu đại diện Italia, Sevilla thắng 6/13 trận. Tính tại vòng knock-out Europa League, Sevilla toàn thắng trong cả 3 lần chạm trán các đại diện tới từ mảnh đất hình chiếc ủng.

Đây là lần thứ tư Sevilla góp mặt tại chung kết Europa League, tính riêng trong thập niên 2010. Trong cả 3 lần trước đó, Sevilla giành 3 chức vô địch. Tuy nhiên thử thách lần này của "Nhà vua Europa League" là rất lớn.

Sevilla sẽ  đối mặt thế nào với Inter Milan để tiếp tục chuỗi thống trị tại giải đấu này, hay Inter sẽ có chức vô địch châu Âu đầu tiên sau 10 năm? Câu trả lời sẽ có vào 2h00 rạng sáng thứ Sáu ngày 22/8 tới.

Đội hình dự kiến Sevilla vs Inter Milan

>> Thắng '5 sao', Inter Milan tiến vào chung kết Europa League

>> MU dừng bước tại bán kết Europa League

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định Sevilla vs Inter Milan Sevilla vs Inter Milan Europa League chung kết Europa League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo