Quảng cáo

Liverpool vs Arsenal: Xứng đáng kinh điển

Thứ hai, 28/09/2020 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Với những gì Arsenal làm được trước Liverpool trong trận chung kết siêu cúp, cuộc đối đầu sắp tới giữa 2 đội trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh xứng đáng được coi là kinh điển.

Arsenal đã có cuộc lột xác ngoạn mục dưới thời HLV Mikel Arteta. Điều đó đã được thể hiện trong 2 chiếc cúp Liên tiếp mà Pháo thủ mang về trong tháng 9. Ngoài ra, sự lớn mạnh của Arsenal còn được thể hiện ở bản lĩnh và sự lì lợm - thứ mà đội bóng thành London đã không có được trong một thời gian dài. 

Ngay sau chiến tích tại Siêu cúp Anh, Arsenal một lần nữa tái ngộ bại tướng Liverpool. Nhưng ở cuộc gặp gỡ lần này, tính chất và vị thế của 2 đội đã khác khi đây là giải đấu mà Liverpool vẫn đang là Nhà vua. 

Nhận định Liverpool vs Arsenal: Xứng đáng kinh điển Ảnh 1
Arsenal vừa đánh bại Liverpool tại Siêu cúp Anh (Ảnh: Getty)

Thực tế, dù vẫn duy trì được thành tích tốt với 2 trận toàn thắng từ đầu mùa, nhưng Liverpool vẫn bị đánh giá có khởi đầu chậm chạp. Đặc biệt hàng thủ trứ danh vốn là niềm tự hào của đội bóng thành phố cảng, giờ đã bỗng trở nên dễ bị xâm phạm khi để thua tới 3 bàn trước đội bóng mới lên hạng là Leeds Utd. 

Xét về tổng số lần đối đầu trong lịch sử, Arsenal mới là đội bóng chiếm lợi thế với 89 chiến thắng, 80 thất bại và 68 trận hòa. Tuy nhiên trong hơn một thập niên trở lại đây, đặc biệt 5 mùa giải gần nhất, Pháo thủ đã phải chịu lép vế trước Liverpool.

Ở trận đấu này, sân nhà cũng là 1 điểm tựa vững chắc với nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh khi họ đang có chuỗi bất bại tại đây kể từ tháng 4 năm 2017, với 60 trận toàn hòa và thắng. Đó thực sự là một thách thức cho Arsenal. 

Về đội hình, Arsenal không có bất cứ tổn thất nào trong chuyến làm khách tới Anfield. Trong khi đó, đội chủ nhà thiếu vắng đội trưởng Henderson và tiền vệ Chamberlain vì chấn thương. Joe Gomez bỏ ngỏ khả năng ra sân. 

Nhận định Liverpool vs Arsenal: Xứng đáng kinh điển Ảnh 1
Thiago có thể đá chính trong trận đấu này (Ảnh: Getty)

Thực tế, vị trí của Gomez đã được thay thế hoàn hảo bằng cái tên Fabinho. Nếu Fabinho tiếp tục sắm vai trung vệ trong cuộc đối đầu Arsenal, bộ 3 của Liverpool nhiều khả năng sẽ đón chào Thiago ở vị trí chơi thấp nhất. Tân binh người Tây Ban Nha sẽ hợp cùng Wijnaldum và Milner để tạo nên hàng tiền vệ 3 người. Ngoài những thay đổi này, Liverpool vẫn giữ nguyên được bộ khung quen thuộc. 

Cuộc chạm trán giữa Liverpool vs Arsenal sẽ diễn ra vào 2h00 rạng sáng thứ Ba ngày 29/9. 

Đội hình dự kiến Liverpool vs Arsenal

Liverpool (4-3-3): Alisson (GK); Alexander-Arnold, Fabinho, Van Dijk, Robertson; Thiago, Milner, Wijnaldum; Salah, Mane, Firmino. 

Arsenal (3-4-3): Leno (GK); Tierney, Gabriel, Holding; Xhaka, Ceballos, Maitland-Niles, Bellerin; Aubameyang, Willian, Lacazette.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định Liverpool vs Arsenal Liverpool vs Arsenal Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT