Quảng cáo

Juventus vs Napoli: 'Những người muôn năm cũ'

Chủ nhật, 04/10/2020 13:06 PM (GMT+7)
A A+

Rạng sáng thứ Hai tới, Serie A tiếp tục dậy sóng với cuộc đối đầu duyên nợ giữa Juventus vs Napoli, cùng với đó là màn hội ngộ của 2 người bạn cũ Andrea Pirlo - Gattuso.

Nội dung chính

Tình bạn của Gennaro Gattuso và Andrea Pirlo không phải là câu chuyện xa lạ trong giới bóng đá tại Serie A. Nhạc trưởng một thời của Juventus và ĐT Italia đã dành hẳn một phần trong tự truyện của mình để nói về người bạn - cũng là người đồng đội cũ Gattuso. Trong khi đó, Gattuso cũng đã không ít lần "bóc phốt" người bạn thân trên báo chí và truyền hình với những câu chuyện hóm hỉnh, mà chủ yếu chiến lược gia của Napoli sắm vai... nạn nhân.

Nhận định Juventus vs Napoli vòng 3 Serie A Ảnh 1
Gattuso và Pirlo là những người bạn thân thiết (Ảnh: Internet)

 Rạng sáng mai, 2 người bạn, 2 người đồng đội một thời sẽ lại cùng đứng chung trên một thảm cỏ, nhưng ở 2 đầu chiến tuyến. 

Không như tình bạn của Pirlo và Gattuso, mối quan hệ giữa Juventus và Napoli có thể được mô tả bằng 2 từ: Thù địch!

Kể từ khi những tên tuổi như AC Milan hay Inter Milan thất thế tại Serie A, Napoli nổi lên như đối trọng và kẻ lật đổ hàng đầu của Juventus. Nửa thập niên qua, Juventus số 1 thì Napoli (phần lớn) xếp thứ hai. Thậm chí, đã có mùa giải đội bóng xứ Naples khiến nhà ĐKVĐ Serie A phải "vã mồ hôi hột" để lên ngôi. 

Kể từ khi Gattuso cập bến đội bóng miền Nam, Napoli biến từ một đội bóng có lối chơi sôi động (ảnh hưởng từ thời Sarri-ball) thành tập thể gai góc và lỳ lợm hơn nhiều. 

Gai góc, lỳ lợm và có chút phá phách cũng là đặc sản của dân miền Nam nói chung. Đội bóng vùng nắng gió Napoli lại càng được tiếp thêm sức mạnh dưới sự chỉ đạo của "Tê giác" Gattuso. 

Nhận định Juventus vs Napoli vòng 3 Serie A Ảnh 1
Napoli đã trở nên 'chất' hơn dưới thời Gattuso (Ảnh: Internet)

Dưới thời "Rino" (biệt danh của Gattuso), Napoli đã có 2 lần quật ngã gã khổng lồ phương Bắc. 

Lần đầu diễn ra vào trận lượt về Serie A 2019/2020, Napoli của Gattuso đã khiến Juventus phải ôm hận với trận thua 1-2. Và lần thứ hai chính là khoảnh khắc Napoli loại Juve tại Coppa Italia. Trong cả 2 trận thua đó, Juventus đều được chỉ đạo dưới quyền Maurizio Sarri - cựu thuyền trưởng của chính Napoli. 

Thế nhưng ở cuộc đối đầu hiện tại, mọi thứ đã khác khi ngồi trên ghế nóng của Juventus đã là Andrea Pirlo - người được coi là mang đậm "hơi thở" của Juventus. 

Nhận định Juventus vs Napoli vòng 3 Serie A Ảnh 1
Pirlo sẽ đối đầu với người bạn cũ như thế nào? (Ảnh: Internet)

Pirlo và Gattuso thế nào thì ai cũng biết. Đội bóng trong tay họ cũng như vậy. Juventus đã thực sự mềm mại và đáng xem hơn nhiều dưới tay tân thuyền trưởng Pirlo. Người ta đang thực sự chờ đợi xem Pirlo sẽ phản hứng thế nào với kình địch, đối thủ đã 2 lần khiến đội bóng của họ ôm hận trong mùa giải trước. 

Hơn nữa, liệu Pirlo có khắc chế được người bạn tính nóng như lửa và hay bị anh trêu chọc năm xưa hay không?

Ở cuộc đối đầu này, nhiều khả năng Gattuso sẽ sử dụng đội hình "cây thông" 4-3-2-1 đặc sản của Ancelotti - thầy cũ của cả ông và Pirlo năm xưa. 

Trong khi đó, Pirlo cho thấy ông là một HLV trẻ tuổi và cấp tiến với sơ đồ 3-4-1-2 cấp tiến. 

Có thể nói, Pirlo đã không thành công khi thử nghiệm sơ đồ 4-4-2 trong trận hòa 2-2 với AS Roma ở vòng đấu trước. Có lẽ ông sẽ không tiếp tục mạo hiểm thử nghiệm trong cuộc đối đầu với đối thủ cạnh tranh Scudetto trực tiếp là Napoli. 

Nhận định Juventus vs Napoli: 'Những người muôn năm cũ' Ảnh 1
Pirlo sẽ trở lại với sơ đồ 3-4-1-2 sau trận hòa hú vía với Roma (Ảnh: Getty)

Ronaldo vẫn sẽ là đầu tàu của Juventus trong trận đấu này. Còn Napoli, "tổ" Osimhen - Elmas - Mertens là nguồn năng lượng mới cho họ ở mùa giải năm nay. 

Liệu Juventus sẽ bay cao ngay tại Allianz hay Napoli tiếp tục khiến "Lão bà" phải ôm hận? Hai người bạn cũ sẽ "chào hỏi" nhau thế nào trên cương vị mới? Câu trả lời sẽ có vào 1h45 ngày 5/10.

Đội hình dự kiến Juventus vs Napoli

Juventus (3-4-1-2): Szczesny (GK); Danilo, Bonucci, Chiellini; Cuadrado, McKennie, Bentancur, Frabotta, Ramsey; Kulusevski, Ronaldo. 

Napoli (4-3-2-1): Ospina (GK); Di Lorenzo, Manolas, Koulibaly, Hysaj; Fabian Ruiz, Demme, Lozano, Elmas, Mertens; Osimhen.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định Juventus vs Napoli Juventus vs Napoli Serie A
Xem thêm
TIN NỔI BẬT