Quảng cáo

Nhận định Atletico Madrid vs Barca: Tiệc bóng đá tại Madrid

Chủ nhật, 22/11/2020 02:42 AM (GMT+7)
A A+

Atletico Madrid đụng độ Barca là trận cầu tâm điểm của vòng 10 La Liga. Đặc biệt khi một đội đang có phong độ cao, còn một đội đang trở lại mạnh mẽ.

Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Barca - Vòng 10 La Liga

3h00 ngày 22/11 | SVĐ: Wanda Metropolitano 

Atletico Madrid đối đầu Barca tại vòng 10 La Liga chắc chắn là một trong những cuộc đại chiến đáng chờ đợi cuối tuần này. Đặc biệt với phong độ cực cao của Atletico Madrid - đội bóng vốn thường lép vế trước Barca. 

Đoàn quân của ông Simeone đang là một trong những cái tên chơi ấn tượng bậc nhất tại La Liga mùa này. Atletico Madrid đang cùng Real Sociedad và Villarreal chia sẻ 3 vị trí dẫn đầu trên BXH La Liga. Thậm chí đội bóng chủ sân Wanda Metropolitano còn là cái tên duy nhất chưa nếm mùi thất bại mùa này (hai đội đầu bảng là Real Sociedad và Villarreal đều đã thua một trận). 

Nhận định Atletico Madrid vs Barca: Tiệc bóng đá tại Madrid Ảnh 1
Atletico Madrid chưa biết thua trong mùa giải này (Ảnh: Internet)

Dù đứng thứ ba, nhưng Atletico Madrid chỉ kém đội đầu bảng là Real Sociedad 3 điểm, và đấu ít hơn 2 trận. Chừng đó đủ để hình dung về sức mạnh mà đội bóng thành Madrid trong thời điểm này. 

Về Barca, sau khoảng thời khởi đầu tương đối thiếu ổn định, Messi cùng các đồng đội đã dần tìm lại nhịp chơi, và màn hủy diệt Real Betis với tỉ số 5-2 ngay trước đợt tập trung ĐTQG là một ví dụ. Tuy nhiên, thành tích 3 thắng, 2 hòa và 2 thua trước đó đã khiến đội bóng xứ Catalan đứng khiêm tốn ở vị trí thứ tám trên BXH La Liga. Cũng như Atletico, Barca cũng đang đá thiếu 2 trận. Bởi vậy, vị trí hiện tại không thể hiện nhiều về sức mạnh của nhà Á quân mùa giải trước. 

Nhận định Atletico Madrid vs Barca: Tiệc bóng đá tại Madrid Ảnh 1
Barca đang dần tìm lại nhịp chơi bóng (Ảnh: Internet)

Một so sánh hơi xa, thế nhưng tại mặt trận Champions League, Barca lại đang có thành tích tốt hơn nhiều so với Atletico Madrid. Đội chủ sân Camp Nou đang dẫn đầu bảng G sau 3 trận toàn thắng. Trong khi đó, Atletico Madrid mới chỉ có 4 điểm sau 3 trận. Tạm thời đứng nhì bảng nhưng chỉ hơn đội xếp sau 1 điểm. 

Nói đến dữ kiện này để nắm được thêm rằng Atletico Madrid sẽ phải dành phần nào tâm tư cho loạt đấu tại cúp châu Âu - loạt trận sẽ diễn ra chỉ 3 ngày sau cuộc đối đầu Barca.  

Tính riêng tại La Liga, Atletico Madrid đã toàn hòa và thua trên sân nhà trước Barca kể từ... tháng 2 năm 2010. Phong độ cao ở thời điểm hiện tại là cơ hội không thể tốt hơn để Los Rojiblancos phá dớp. Sẽ là một màn "giải vía" cho Atletico hay màn trở lại của Barca? Câu trả lời sẽ có vào 3h00 rạng sáng Chủ Nhật 22/10.

Thông tin xung quanh 

  • Atletico Madrid đã giữ sạch lưới 5 trong 6 trận gần nhất
  • 4 trận gần nhất Atletico Madrid đều ghi ít nhất 2 bàn vào lưới đối thủ 
  • Atletico Madrid chỉ ghi được dưới 2 bàn trong 3 trận gần nhất đối đầu Barca trên sân nhà
  • Barca đã bất bại 10 trong số 11 trận gần nhất đối đầu Atletico Madrid (trên mọi đấu trường)

Thông tin lực lượng 

  • Suarez, Torreira dương tính với COVID-19
  • Vrsalijko, Herrera, Savic, Costa, Vitolo chấn thương
  • Barca vắng Busquets và Fati. Umtiti bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Đội hình dự kiến 

Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Barca 3h00 ngày 22/11 La Liga  Ảnh 1

Nhận định Villarreal vs Real Madrid: Đại chiến trên đỉnh La Liga

 

VIDEO: Tinh hoa của huyền thoại Xavi trong màu áo Barca

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT