Quảng cáo

Nhận định Barca vs Villarreal: Đón chào 'hình hài' mới

Chủ nhật, 27/09/2020 13:04 PM (GMT+7)
A A+

Barca sẽ thể hiện như thế nào sau hàng loạt biến động dưới thời thuyền trưởng mới là điều NHM chờ đợi. Và họ sẽ có câu trả lời trong cuộc tiếp đón Villarreal ngay tại Camp Nou vào rạng sáng 28/9.

Nhận định Barca vs Villarreal - Vòng 3 La Liga

2h00 ngày 28/9 | SVĐ: Camp Nou

Barcelona đã trải qua một mùa hè thực sự biến động với hàng loạt cuộc chuyển giao. 

Được nghỉ trong 2 vòng đấu đầu tiên, cuộc đụng độ Villarreal ở vòng 3 La Liga mới là trận đấu khai màn của Barcelona trong mùa giải năm nay. 

Barcelona đã trải qua cuôc cách mạng lớn nhất trong vòng 10 trở lại đây. Thậm chí họ đã suýt mất đi cả thủ lĩnh vĩ đại Lionel Messi. Hàng loạt công thần đã ra đi, ghế HLV cũng thay đổi. NHM đang chờ đợi "Gã khổng lồ xứ Catalan" trở mình như thế nào trong mùa giải này. 

Nhận định Barca vs Villarreal vòng 3 La Liga 2020/2021 Ảnh 1
Barca trải qua một mùa hè biến động với hàng loạt cuộc chia tay (Ảnh: Getty)

Tân HLV Ronald Koeman đến đem theo những thay đổi triệt để như đã nói qua ở trên. Vidal, Suarez, Rakitic, Arthur, Semedo đã ra đi. Thay vào đó, bộ khung mới với những Pjanic, Coutinho (trở lại) cùng De Jong, Ansu Fati, Griezmann và đặc biệt là Messi sẽ là những cái tên trọng điểm trong cách vận hành của chiến lược gia người Hà Lan.

Theo chia sẻ với bảo giới, ông Koeman vẫn sẽ dành cho Messi vai trò và đặc quyền tốt nhất (ít nhất là ở trên sân cỏ). Bởi lẽ đó, Barca vẫn sẽ vận hành theo phom chung đó là xoay quanh Messi. Nhưng ngoại trừ tiêu chí đó, vẫn có những nét mới đáng chờ đợi ở một Barca phiên bản Koeman. 

4-2-3-1 sẽ là sơ đồ mà cựu chiến lược gia của ĐT Hà Lan lựa chọn. 3 cái tên Busquet, De Jong và Pjanic sẽ luân phiên sắm vai cặp đôi tiền vệ trung tâm. Tương tự, Coutinho, Griezmann và Dembela sẽ luân phiên cùng Messi hợp thành bộ 3 tấn công sau lưng trung Ansu Fati. 

Nhận định Barca vs Villarreal vòng 3 La Liga 2020/2021 Ảnh 1
Barcelona sẽ xuất hiện với 1 diện mạo mới trong mùa giải này (Ảnh: Internet)

Nhắc tới Ansu, anh chính là nét mới nhất mà ông Koeman áp đặt cho đội chủ sân Camp Nou, có thể một phần do Barca chưa thể chiêu mộ được 1 tiền đạo đẳng cấp. Với lý do nào cũng được, thì hiện tại, Ansu Fati vẫn sẽ sắm vai 1 "số 9" dưới thời Ronald Koeman. 

Cũng có thể Griezmann và Ansu Fati sẽ đổi vai trò cho nhau tùy diễn biến trên sân. Cũng bởi Barca chưa bước vào một trận đấu chính thức nào, việc xác định "số 9" có lẽ sẽ sớm sáng tỏ sau một vài lần thử nghiệm.

Đối thủ của Barca - Villarreal cũng có những thay đổi nhất định trong mùa hè ngắn ngủi vừa qua. Chia tay 2 tượng đài Cazorla và Soriano, Villarreal đón về bộ đôi Dani Pajero - Coquellin từ Valencia. Đây cũng là sự thay đổi đáng kể duy nhất của đội bóng có biệt danh Tàu ngầm vàng. 

Nhận định Barca vs Villarreal vòng 3 La Liga 2020/2021 Ảnh 1
Villarreal có lực lượng ổn trước khi bước vào mùa giải năm nay (Ảnh: Internet)

Thực chất, Villarreal vẫn đang có một bộ khung nhân sự ổn, với hàng công đa dạng những cái tên như: Pablo Alcacer, Gerard Moreno và Carlos Bacca. 

Ở hàng phòng ngự, tuyển thủ quốc gia Paul Torres mang lại sự chắc chắn. Cùng với đó là kinh nghiệm của lão tướng Raul Abiol và hậu vệ quốc tế người Argentina Funes Mori. Ở chuyến làm khách tới Camp Nou rạng sáng 28/9 tới, nhiều khả năng bộ đôi được ông Unai Emery lựa chọn sẽ là Pau Torres và Funes Mori. 

Thiếu vắng đáng kể duy nhất của Barca trong trận mở màn của chính họ là thủ thành số 1 Ter Stegen. 

Đội hình dự kiến Barcelona vs Villarreal

Barca (4-2-3-1): Neto (GK); Sergi, Pique, Lenglet, Alba; Busquets, De Jong, Coutinho, Messi, Griezmann; Ansu Fati.

Villarreal (4-4-2): Asenjo (GK); Gaspar, Funes Mori, Pau Torres, Estupinan; Chukwueze, Coquelin, Pajero, Gomez; Moreno, Alcacer. 

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định Barca vs Villarreal Barca vs Villarreal La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT