Quảng cáo

Hạ MU, Liverpool cần bao nhiêu điểm nữa để lên ngôi vô địch?

Thứ hai, 20/01/2020 13:52 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã đánh bại nốt đối thủ duy nhất mà họ không làm được ở lượt đi, sau MU, Liverpool sẽ cần số điểm bao nhiêu để vô địch mà không cần quan tâm đến các đội bóng xếp sau.

VIDEO: Bỏ lỡ cơ hội trước gôn trống, chân sút vẫn được CĐV vỗ tay

Cuối cùng, Liverpool đã đánh bại nốt đối thủ duy nhất mà họ không thể thắng được ở lượt đi Premier League, đó là MU. Một chiến thắng toàn diện giúp Liverpool tiếp tục băng băng về đích. Như vậy sau 23 vòng đấu, thầy trò Klopp đã có được 64 điểm. Vậy họ cần thêm bao nhiêu điểm nữa để có thể chạm vào ngôi vương Premier League mà không cần quan tâm đến các đối thủ còn lại?

Liverpool vs MU, Ngoại hạng Anh, Premier League, Liverpool, MU, Man Utd, lịch thi đấu Ngoại hạng Anh

Ngoại hạng Anh còn 15 vòng đấu nữa (Chỉ có Liverpool còn 16 trận vì đang đá thiếu 1 trận), nghĩa là mỗi đội đối thủ của The Kop có thể đạt thêm tối đa 45 điểm nữa. Man City hiện tại đang có  48 điểm so với 64 điểm của Liverpool. Điều này có nghĩa nếu Man City thắng toàn bộ trong 15 trận còn lại của mùa giải, họ sẽ có được tổng cộng 93 điểm.

Đáng tiếc cho Man City, số điểm "max" của họ vẫn chưa bằng Liverpool thắng 10 trong 16 trận còn lại. Hay nói ngắn gọn, Lữ đoàn đỏ chỉ cần đúng 30 điểm nữa (Tổng 94 điểm) là có thể chính thức giải tỏa cơn khát danh hiệu quốc nội kéo dài 30 năm.

Với phong độ hủy diệt hiện tại, cùng với lịch thi đấu tương đối thuận lợi (được gặp tới 9 đội ở nhóm trung bình khá và chỉ phải đối đầu Man City ở trận đấu thứ 10 - tức vòng 32), Liverpool gần như đã có được thiên thời, địa lợi.

Liverpool vs MU, Ngoại hạng Anh, Premier League, Liverpool, MU, Man Utd, lịch thi đấu Ngoại hạng Anh
Lộ trình là như vậy, tuy nhiên giai đoạn sắp tới, Liverpool sẽ phải phân sức cả ở đấu trường Champions League đầy rủi ro. Bài học nhãn tiền năm 2015 vẫn còn đó. Thầy trò Klopp chắc chắn cũng đã thấm nhuần điều này.

Giữa tuần tới, Liverpool cùng các đội bóng sẽ bước tiếp vào vòng 24 Ngoại hạng Anh. Cá nhân Liverpool sẽ đấu 2 trận vòng này (tính cả trận đấu bù). The Kop sẽ làm khách trên sân của Wolves vào 2h45 rạng sáng 24/1/2020 và làm khách trên sân West Ham vào 3h00 rạng sáng 30/1/2020.

>> Ronaldo đưa Juventus lên đỉnh bằng cú đúp

>> VIDEO: Karius lại làm trò cười trên đất Thổ

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs MU Ngoại hạng Anh Premier League Liverpool MU Man Utd lịch thi đấu Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT