Quảng cáo

Việt Nam thăng hoa, nhiều ông lớn gặp khó ở vòng loại World Cup 2022

Thứ năm, 20/05/2021 13:19 PM (GMT+7)

Trước khi vòng loại World Cup 2022 bước vào giai đoạn quyết định, nhiều ông lớn của châu lục đang gặp khó và đứng trước nguy cơ phải dừng bước.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đã đi qua hơn nửa chặng đường và những cái tên xuất sắc nhất đang dần lộ diện. Những đội bóng đã thi đấu rất thành công trong giai đoạn trước như Syria, Australia, Saudi Arabia hay Nhật Bản đều đã đến rất gần với tấm vé dự vòng loại cuối cùng.

Bên cạnh những đội bóng thi đấu thành công, lại có những tên tuổi lớn dù được đánh giá cao nhưng trình diễn phong độ nghèo nàn và đang đứng trước nguy cơ phải sớm dừng bước. Trước khi những lượt trận cuối cùng khởi tranh vào tháng 6 tới, cùng điểm qua những ông lớn của châu Á đang gặp khó ở vòng loại World Cup 2022.

1. UAE

Nằm ở bảng G cùng với 4 đội bóng Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia, UAE dù là hạt giống số một và được đánh giá cao nhất nhưng lại đang gây thất vọng lớn. Hai trận thua trước Thái Lan và Việt Nam khiến UAE đang xếp thứ 4 ở bảng G và chỉ đứng trên duy nhất Indonesia. 

UAE
UAE gặp khó ở bảng G vòng loại World Cup

Với việc ĐT Việt Nam đang thể hiện phong độ cao, trong khi Thái Lan và Malaysia cũng rất quyết tâm kiếm vé đi tiếp, sẽ không dễ UAE vượt qua bảng G, dù họ sẽ được đá trên sân nhà ở phần còn lại của vòng bảng.

2. Trung Quốc

Tưởng như sẽ có một vòng bảng dễ dàng khi rơi vào bảng A, nhưng Trung Quốc lại đang gây thất vọng. Chỉ đang có 7 điểm, bằng với Philippines, Trung Quốc đã kém đội đầu bảng Syria tới 8 điểm và gần như không còn cơ hội chiếm ngôi nhất bảng. 

trung quoc
Trung Quốc gần như hết cơ hội chiếm ngôi đầu bảng A

Trung Quốc giờ chỉ còn có thể hy vọng vào tấm vé đi tiếp nhờ xét thành tích của các đội nhì bảng, nhưng với việc chỉ đang có 7 điểm và kém các đội nhì bảng khác, thầy trò Li Tie vẫn còn rất nhiều điểm phải làm ở những lượt đấu cuối cùng.

3. Iran

Trước khi vòng loại World Cup 2022 khởi tranh, Iran là đội bóng châu Á có thứ hạng FIFA cao nhất, tuy nhiên thành tích tệ hại khiến đội bóng này đã tụt lại phía sau Nhật Bản.

Iran
Iran thi đấu không thành công ở một bảng đấu khó

Chỉ đang đứng thứ 3 ở bảng C khi mới giành được 6 điểm, Iran đang đứng trước nguy cơ sớm phải dừng bước. Theo báo chí Iran, đội bóng này không có sự chuẩn bị tốt trước khi vòng loại World Cup bước vào những lượt trận cuối, cộng thêm việc sẽ phải đối đầu với các đối thủ sừng sỏ là Iraq và Bahrain, khả năng Iran phải vắng mặt ở World Cup 2022 đang là khá cao.

Đội bóng châu Á sánh ngang Bồ Đào Nha ở vòng loại World Cup 2022

Lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam đá khi nào?

VIDEO: Siêu phẩm của Akram Afif ở vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT