Quảng cáo

Đội bóng châu Á sánh ngang Bồ Đào Nha ở vòng loại World Cup 2022

Thứ ba, 18/05/2021 06:00 AM (GMT+7)

Nhà đương kim vô địch châu Á đang thể hiện sức mạnh ấn tượng ở vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Siêu phẩm của Akram Afif ở vòng loại World Cup 2022

Qatar là chủ nhà của World Cup 2022, vì thế họ không cần phải tham dự vòng loại cũng nghiễm nhiên có suất tranh tài ở ngày hội bóng đá thế giới năm 2022. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Qatar vẫn quyết định để đội bóng này dự vòng loại để cọ xát.

vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Qatar giành 16 điểm sau 6 trận đấu, dẫn đầu bảng E một cách thuyết phục. Tuy nhiên đội bóng này sẽ không tham dự vòng loại thứ ba dự kiến diễn ra vào năm sau, thay vào đó, Qatar quyết định tranh tài ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu để gặp gỡ các đội bóng mạnh hơn.

Tuy nhiên để đảm bảo tính công bằng, UEFA đưa ra điều luật các trận đấu của Qatar ở vòng loại World Cup 2022 châu Âu sẽ chỉ diễn ra trên danh nghĩa giao hữu.

Qatar
Qatar đang phô diễn sức mạnh trước thềm World Cup 2022. Ảnh: Internet

Qatar coi như được xếp vào bảng A cùng Bồ Đào Nha, Luxembourg, Ireland, Serbia và Azerbaijan. Đội bóng này sẽ đấu với tất cả các đối thủ ở bảng này cả trên sân nhà lẫn sân khách. Thành tích ở các trận đấu với Qatar không được xét vào bảng xếp hạng của vòng loại World Cup 2022 châu Âu.

Như vậy, khi các đội bóng châu Âu đã đá ba lượt trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022, Qatar cũng kịp đấu với 3 đối thủ ở bảng A và có những kết quả rất khả quan.

Nhà đương kim vô địch châu Á đánh bại Luxembourg và Ajerbaijan, cùng với một trận hòa với Ireland. Thành tích của Qatar ngang ngửa với Bồ Đào Nha và Serbia, hai đội cùng dẫn đầu bảng A với 7 điểm sau 3 trận.

Đầu tháng 6 này, Qatar sẽ trở lại thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Họ cần hoàn thành nốt hai trận với Ấn Độ và Oman, trước khi trở lại vòng loại World Cup khu vực châu Âu vào năm 2021 và có những cuộc đối đầu thú vị với ĐT Bồ Đào Nha.

Hàng xóm Việt Nam gọi sao 2 triệu bảng, tất tay loại ông lớn ở VL World Cup

ĐT Trung Quốc triệu tập đội hình cực mạnh, quyết đi World Cup

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT